Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên giành giải ba cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2018

Thứ 2, 14.05.2018 | 09:18:45

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, tối 13/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức bế mạc Vòng chung kết Robocon năm 2018 với chủ đề "Ném còn." 

Ban tổ chức trao giải Nhất Robocon 2018 cho đội LH-ATM (Đại học Lạc Hồng). (Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN)



Trong đêm bế mạc Vòng chung kết Robocon 2018 có 5 trận thi đấu, gồm: 4 trận tứ kết và một trận chung kết. Các đội tham dự Vòng chung kết Robocon 2018 đều là những đội xuất sắc được chọn ra từ nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp của cả nước. 

Trận chung kết nội bộ của hai đội thuộc Đại học Lạc Hồng là LH-ATM và LH-Galaxy đã diễn ra khá nhanh chóng, với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội LH-ATM. Đội thắng cuộc nhận được giải thưởng 50 triệu đồng, Cúp của Ban tổ chức và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Cuộc thi khu vực tại Ninh Bình vào tháng 8/2018. 

Trải qua gần một tuần thi đấu với tinh thần học hỏi, đoàn kết, sáng tạo, 32 đội dự thi đã mang đến Vĩnh Phúc những trận thi đấu hấp dẫn, kịch tính. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã vận dụng những kiến thức được học trên ghế nhà trường cùng sự tìm tòi, sáng tạo để tạo ra những robot đặc sắc của mình có khả năng ném chính xác quả ở các vị trí khác nhau. 

Ngoài giải Nhất trao cho đội LH-ATM (Đại học Lạc Hồng), Ban tổ chức còn trao giải Nhì cho đội LH-Galaxy (Đại học Lạc Hồng), đồng giải Ba cho 2 đội SKH4 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) và VTEC-SUMMER (Cao đẳng kỹ thuật – kỹ thuật Vĩnh Phúc). 

Ban Tổ chức còn trao các giải: Giải công nghệ cho đội LH-QT (Đại học Lạc Hồng), giải ý tưởng cho đội SPK-T-REX (Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh), giải Robot tự động xuất sắc cho đội LH-NEW (Đại học Lạc Hồng), giải phong cách cho đội VTEC-SUMER (Cao đẳng kỹ thuật - kỹ thuật Vĩnh Phúc), tại Vòng chung kết năm nay. 

Đây là năm thứ 17 các đơn vị phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi sáng tạo robot tại Việt Nam nhằm tạo sân chơi trí tuệ, khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn trẻ yêu khoa học kỹ thuật, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp tự động hóa Việt Nam./. 

Theo Vietnamplus

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     18 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     1 ngày trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước