Cảnh báo từ các vụ tai nạn lao động

Thứ 2, 21.05.2018 | 09:50:39

Chỉ vì sự bất cẩn, chủ quan đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra. Vì vậy, cùng với bệnh nhân bị tai nạn giao thông thì số bệnh nhân nhập viện do tai nạn lao động cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ tại các bệnh viện. Phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối.          

 

Ông Vũ Văn Long, 59 tuổi ở xã Long Hưng, huyện Văn Giang phải nhập viện do bị máy cưa rơi vào chân

Ngày 16/5 vừa qua, ông Vũ Văn Long, 59 tuổi ở xã Long Hưng, huyện Văn Giang phải nhập viện cấp cứu tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Phố Nối trong tình trạng chấn thương nặng ở chân. Nguyên nhân là do ông bị máy cưa rơi vào chân khi đang cắt gạch tại nhà. 

Anh Vũ Nguyên Đức- con trai ông Vũ Văn Long cho biết: "Bố tôi cắt gạch tại nhà bị máy cưa rơi vào chân nên bị chấn thương nặng".           

 Còn tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và bỏng, cũng có rất nhiều trường hợp bị tai nạn lao động. Như trường hợp của bệnh nhân Đỗ Như Khoa, 58 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội, khi đang làm việc tại một xưởng cơ khí, chỉ vì bất cẩn bị cưa cắt vào chân dẫn đến đứt gân tứ đầu đùi và mẻ xương đùi.

Hay như trường hợp ông Trần Văn Vụ, 42 tuổi làm việc tại công ty sản xuất cột điện trên địa bàn huyện Văn Giang cũng không may bị thanh sắt rơi vào ngón tay, dẫn đến bị giập xương phải chỉ định mổ.

Ông Trần Văn Vụ, Nghĩa Trụ, Văn Giang cho biết:"Tôi lao động sắt thép, nó nặng, khi vứt xuống do chủ quan quá nên bị rơi vào ngón tay."

Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, chỉ tính từ đầu tháng tư đến nay, số ca nhập viện vì tai nạn lao động là 42 trường hợp, trong đó nguyên nhân chủ yếu do việc chấp hành an toàn lao động còn bị buông lỏng, đặc biệt là lao động tự do.

Thạc sỹ, bác sỹ Đỗ Chí Phong, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và bỏng cho biết: "Tỷ lệ tai nạn lao động nằm tại khoa chiếm tỉ lệ khoảng 10%, nguyên nhân chính là do bất cẩn trong lao động, do làm ca nên căng thẳng, mệt mỏi dễ dẫn tới sai sót, thứ 3 là do kinh nghiệm."

Để hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn lao động xảy ra, bên cạnh việc các doanh nghiệp, công ty cần chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh lao động thì cá nhân mỗi người lao động cũng cần nâng cao ý thức về vấn đề này.

Ánh Tuyết

 

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước