Ân Thi: Một hộ cản trở xây trạm biến áp, cả thôn khổ vì điện yếu

Thứ 3, 26.06.2018 | 11:20:15

Sau gần 2 năm Công ty Điện lực Hưng Yên triển khai xây dựng trạm biến áp trên địa bàn xã Văn Nhuệ, huyện Ân Thi, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành khiến chất lượng điện không đảm bảo sinh hoạt và sản xuất, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người.

Dự án xây dựng Trạm biến áp ở xã Văn Nhuệ Ân Thi sau 2 năm thi công vẫn chưa hoàn thành

Dự án xây dựng Trạm biến áp 400kva tại thôn Anh Nhuệ, xã Văn Nhuệ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt theo Đề án chống quá tải lưới điện, giai đoạn 2 năm 2016. Công ty Điện Lực Hưng Yên đã tiến hành các bước lập dự án, tổ chức đấu thầu và cho đơn vị trúng thầu triển khai thi công theo bản vẽ đã được phê duyệt.

Trong quá trình thi công gia đình bà Nguyễn Thị Liên, tại thôn Anh Nhuệ đã cản trở không cho máy móc vào lắp đặt trạm phần diện tích đất mà gia đình đã vượt lập trái phép. Mặc dù đất này đã được hỗ trợ đền bù, đồng thời trồng rau màu và bắc dàn mướp lên trạm biến áp .

Bà Trịnh Thị Đức, thôn Anh Nhuệ, xã Văn Nhuệ cho biết: "Điện yếu lắm, nhất là vào mùa hè nóng như thế này nhu cầu sử dụng điện nhiều nên hay bị mất điện lắm. Nhiều khi đang nấu cơm mà bị mất điện, các cháu đi học về ăn cơm mà không có điện. Người dân chúng tôi cũng chỉ mong được cung cấp đủ điện để sinh hoạt...."

Thôn Anh Nhuệ có 450 hộ dân với 1.300 nhân khẩu. Hiện tình trạng nguồn điện không ổn định đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của các hộ dân nơi đây, nhất là trong những ngày nắng, nóng kéo dài.

Chỉ vì một hộ dân trây ì, cản trở và chưa nhận được sự hỗ trợ thi công tốt từ chính quyền địa phương mà 2 năm nay, nhiều người dân ở thôn Anh Nhuệ không giám đầu tư mở rộng sản xuất và luôn sống trong bức bối, ngột ngạt.

Đoàn Kết

Tin cùng chuyên mục