Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia: Hưng Yên có 62 thí sinh bỏ thi

Thứ 4, 27.06.2018 | 07:25:56

Ngày 26/6, gần 13 nghìn thí sinh Hưng Yên tiếp tục ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2018.  

 

Gần 13 nghìn thí sinh Hưng Yên hoàn thành ngày thi thứ 2

Kiểm tra tại điểm thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên và THPT Minh Châu huyện Yên Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Hưng Yên đánh giá cao việc thực hiện nội quy, quy chế thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các điểm thi cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc trong những buổi thi tới. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp với chính quyền sở tại tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh có kết quả cao, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Buổi sáng, các thí sinh tham dự bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian thi mỗi môn là 50 phút với hình thức trắc nghiệm. Theo đánh giá của giáo viên và các thí sinh, đề thi năm nay rất hay, bao quát kiến thức, mức độ phân hóa cao, khó hơn so với năm 2017, khung kiến thức trải rộng hơn, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức cả lớp 11 và 12.

Riêng đề thi môn Sinh học được nhiều em đánh giá là hơi dài. Với đề thi như vậy, dự đoán mức điểm dao động từ 4 đến 6 điểm, để đạt được 8 - 9 điểm thì không đơn giản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng kiểm tra tại điểm thi trường THPT Minh Châu, huyện Yên Mỹ 

Buổi chiều, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ,  thời gian 60 phút. Đề thi gồm 50 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, kiểm tra kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng đọc hiểu, viết của học sinh. Câu hỏi nhận biết thông hiểu chiếm khoảng 40%. Còn lại là các câu hỏi có tính vận dụng nhằm phân hóa học sinh. Thí sinh đánh giá đề thi Ngoại ngữ tương đối dài, khó hơn so với năm trước.

Kết thúc ngày thi thứ 2, cụm thi tỉnh Hưng Yên có 21 thí sinh bỏ thi môn Hoá học, 28 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ. Môn Vật Lý và Sinh học có 13 thí sinh bỏ thi.

Phạm Hà 

 

Tin cùng chuyên mục