Hưng Yên sơ kết Nghị quyết 25 về đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Thứ 5, 28.06.2018 | 10:04:12

Sáng 27/6, tại trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Toàn cảnh hội nghị 

Dự hội nghị có ông Điểu K’Ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, quan điểm và giải pháp của Nghị quyết số 25 góp phần củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; đấu tranh chống suy thoái về đạo đức, lối sống, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng được nâng lên thông qua việc nắm bắt, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân. Phong trào thi đua dân vận khéo gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai trong toàn hệ thống chính trị. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều tiến bộ trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Ông Điểu K’Ré, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Điểu K’Ré, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, Hưng Yên là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25. Từ thực tiễn ở Hưng Yên cho thấy công tác dân vận là của cả hệ thống chính trị chứ không phải của một cá nhân, tổ chức nào. Trong đó, quan điểm nhất quán, xuyên suốt của công tác dân vận là trọng dân, gần dân, hiểu dân và nâng cao trách nhiệm trước nhân dân.  

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo về công tác dân vận năm 2018 – là năm dân vận chính quyền. Trong đó có phong trào thi đua dân vận khéo, nhất là vận động, tạo đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong giải phóng mặt bằng, tiếp nhận dự án đầu tư. 

 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trao bằng khen cho 13 tập thể có thành tích tiêu biểu 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng trao bằng khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc 

Tại hội nghị lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 13 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới.

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục