Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kêu gọi ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2018

Thứ 6, 06.07.2018 | 16:28:15

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng gửi thư tới các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhà hảo tâm kêu gọi ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Hưng Yên năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng trao kinh phí xây nhà tình nghĩa cho bà Ngô Thị Hiền là vợ liệt sĩ Đỗ Văn Bất tại thôn Đoàn Đào, xã Đoàn Đào, Phù Cừ năm 2017

Trong thư Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, biết bao người con ưu tú của quê hương Hưng Yên đã anh dũng hy sinh hoặc hiến dâng một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau đời đời ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh cao cả đó.

Thưc hiện lời dạy của Bác “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên đã tổ chức triển khai đầy đủ và kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công; đồng thời tổ chức phong trào Đền ơn đáp nghĩa phát triển sâu rộng trong nhân dân, xây dựng và phát triển Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Năm 2017, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Hưng Yên đã nhận được sự đóng góp tự nguyện khoảng 6 tỷ đồng, để Quỹ có nguồn lực làm nhà tình nghĩa, xây dựng các công trình ghi công liệt sĩ, thăm hổi, hỗ trợ, động viên vật chất và tinh thần làm vơi đi một phần nỗi đau mất mát của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với đất nước.

Đến nay, đại bộ phận gia đình người có công trong tỉnh Hưng Yên đều có mức sống bằng hoặc cao hơn so với cộng đồng dân cư. Trong những kết quả đó có sự đóng góp tích cực, quý báu của các cơ quan, đơn vị, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nguyễn Bá Thỉnh tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào ngày 11/5/2017

 

Căn nhà tình nghĩa xây cho thương binh Nguyễn Bá Thỉnh có 40 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh 

"Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay (27/7/208), Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực; tự nguyện đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với mức tối thiểu một ngày lương, một ngày thu nhập hoặc dành một phần quỹ phúc lợi của doanh nghiệp". 

Việc đóng góp, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thể hiện trách nhiệm xã hội, tình cảm tri ân đối với người có công với đất nước, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần và vật chất các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh. Tỉnh sẽ quản lý, sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đúng mục đích, hiệu quả.

Mọi đóng góp, ủng hộ đề nghị các tổ chức, cá nhân gửi về Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Hưng Yên, số tài khoản: 3761.0.9003.777 (91011), tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hưng Yên. Điện thoại liên hệ: 02213.863957 hoặc 090 4802568.

 

HYTV

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước