Hưng Yên tổng kết 5 năm thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công

Thứ 6, 06.07.2018 | 16:57:56

Sáng 6/7, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và phát động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh năm 2018.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện pháp lệnh được khen thưởng

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phạm Thị Tuyến, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh;  ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Xuân Sảng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh

Hưng Yên hiện đang chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho trên 17.000 người có công và 7.500 thân nhân người có công. Trong 5 năm qua, công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần, chăm sóc sức khoẻ, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, giáo dục đào tạo, tạo việc làm... được thực hiện tương đối toàn diện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần với người co công. Tiêu biểu như: hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho gần 3.400 hộ với tổng kinh phí là 97,6 tỷ đồng, tặng khoảng 72.000 suất quà với tổng kinh phí là 32 tỷ đồng/năm, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đạt 28 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục phối hợp thi hành pháp lệnh, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp thu các ý kiến, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục thi hành pháp lệnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành phải thực hiện pháp lệnh thông qua những hoạt động cụ thể như: nâng cấp, chỉnh trang các nghĩa trang, công trình ghi ơn, ghi công; giải quyết kịp thời các hồ sơ đề nghị công nhận người có công; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đưa vào chương trình ngoại khóa của các nhà trường...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh năm 2018.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước