Bé gái 4 tháng tuổi bị bỏ rơi ở Khoái Châu bị não úng thủy cần được giúp đỡ

Thứ 7, 07.07.2018 | 11:10:09

Bé Nguyễn Thủy Tiên 4 tháng tuổi (sinh ngày 1/3/2018) bị bỏ rơi ở cổng chùa Đào Viên thuộc xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu vào ngày 2/7 vừa qua, được mọi người phát hiện, đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên điều trị và được chẩn đoán bị não úng thủy, đa dị tật.

Bé Nguyễn Thủy Tiên

Bé Thủy Tiên được phát hiện trong tình trạng sốt cao, khò khè. Khi được đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên, các bác sĩ khám và chẩn đoán bị viêm phổi, não úng thủy, tim bẩm sinh, chân dị tật, rốn lồi, đầu to bất thường, thoát lỗ hậu môn...

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của bé đang dần ổn định, nhưng theo các bác sĩ, để duy trì sự sống thì bé Thủy Tiên cần phải được đưa lên tuyến trên để đặt ống thông não. Chi phí cho đặt ống sten vào não hết khoảng 120 triệu đồng để duy trì sự sống rồi tiếp tục chữa các bệnh khác.

Hiện nay, bé đã giao cho được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc nhưng còn việc khám chữa bệnh thì phải nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Một số nhà hảo tâm đang vận động sự chung tay của cộng đồng để duy trì sự sống cho bé.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Đàm Thị Hà, ( nhân viên đoàn Chèo Hưng Yên) số điện thoại: 0979041968. Số tài khoản: 105004172443, Ngân hàng ViettinBank Chi nhánh Hưng Yên. Chị Hà là một trong những người đầu tiên cưu mang, chăm sóc cho bé Thủy Tiên ngay khi bé được phát hiện tại cổng chùa Đào Viên.

HYTV

 

Tin cùng chuyên mục