Ngày làm việc thứ hai Kỳ họp HĐND tỉnh Hưng Yên - UBND tỉnh trình các dự thảo nghị quyết

Thứ 4, 12.12.2018 | 14:33:55

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI, sáng nay, các đại biểu nghe đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đọc các tờ trình dự thảo Nghị quyết để HĐND tình thảo luận, xem xét và thông qua trong kỳ họp này. 

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Dự ngày làm việc thứ hai, có ông Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ toạ kỳ họp. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Phóng,  Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh.  

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng và Giám đốc sở Nội vụ Trần Thị Tứ trình bầy dự thảo nghị quyết 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đọc các tờ trình và dự thảo Nghị quyết: Quy định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế cho đối tượng là người cao tuổi và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2019 - 2020;  Quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đoàn Chủ tịch điều hành kỳ họp

Bà Trần Thị Tứ, Giám đốc Sở Nội vụ trình bày các tờ trình và dự thảo Nghị quyết: Việc thực hiện kế hoạch biên chế công chức năm 2018 và dự kiến giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước tỉnh Hưng Yên năm 2019; Thực hiện kế hoạch số lượng người làm việc năm 2018 và dự kiến giao số lượng người làm việc, lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập, các hội được Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động theo số lượng người làm việc tỉnh Hưng Yên năm 2019.

Trưởng Ban Kinh tế ngân sách Trần Quốc Toản (trái) và Trưởng Ban Văn hóa xã hội Trần Thị Thanh Thủy  trình bày báo cáo thẩm tra 

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ông Trần Quốc Toản và Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh bà Trần Thị Thanh Thủy trình bày báo cáo thẩm tra các về các tờ trình, báo cáo của UBND tỉnh. 

 

Tổ thảo luận có sự tham gia của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ 

Buổi chiều, kỳ họp bước vào nội dung thảo luận tại tổ. Tại các tổ thảo luận, ý kiến đại biểu thể hiện sự tin tưởng vào tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh của tỉnh trong năm qua và những năm tiếp theo.   

Tổ thảo luận có Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên tham gia

Đồng tình với các dự thảo, báo cáo và tờ trình trình bày tại kỳ họp, ý kiến các đại biểu trong phiên thảo luận nhấn mạnh: Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,64%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước và Hưng Yên cũng là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất của cả nước. Đây sẽ là tiền đề để tỉnh ta thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019 và cả nhiệm kỳ nhiệm kỳ đại hội đảng bộ bộ tỉnh lần thứ 18.

 

Tổ thảo luận có sự tham gia của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng

Với hầu hết các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ý kiến đại biểu đồng tình thống nhất cao trong thời gian tới tỉnh tiếp tục xây dựng chính quyền vững mạnh, hành động, phục vụ, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công vụ, tất cả vì sự phát triển bền vững, tạo bước đột phá của tỉnh;

Khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển; tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh cải cách hành chính; tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành;

Tổ thảo luận có Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đặng Minh Ngọc tham gia 

Các ý kiến của đại biểu thống nhất thời gian tới tỉnh cần làm tốt công tác quy hoạch phát triển công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ; đầu tư xây dựng hạ tầng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, huy động nguồn vốn cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư lớn, tạo động lực mạnh mẽ cho thúc đẩy phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về kỳ họp, đồng thời truyền hình trực tiếp, livetreams trên fanpage tintức Hưng Yên 24/7 và phát trực tuyến trên Website Hungyentv.vn các phiên của kỳ họp. Mời quý vị và các bạn theo dõi./.  

Bá Phước - Hoàng Linh

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     8 giờ trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     8 giờ trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     8 giờ trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     1 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     1 ngày trước