Những nghị quyết đi vào cuộc sống của HĐND tỉnh Hưng Yên

Thứ 4, 03.07.2019 | 17:45:28

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVI đã ban hành nhiều nghị quyết tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các mục  tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nghị quyết của HĐND tỉnh đều bám sát và cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy Đảng và tình hình thực tế địa phương.

 

Các chính sách của HĐND tỉnh hỗ trợ trực tiếp tới người dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội

Từ năm 2016 đến nay, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết về thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Điển hình là Nghị quyết số 135/2017, Nghị quyết số 188/2018/NQ-HĐND quy định  mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng là người già từ đủ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi, đảng viên từ 30 tuổi Đảng trở lên, các chức sắc tôn giáo, người làm nhiệm vụ thu gom, xử lý rác thải.

Nhờ vậy, tính đến nay toàn tỉnh đã có thêm trên 56 nghìn người được ngân sách tỉnh hỗ trợ 100% tiền mua BHYT. Ngoài ra, còn hỗ trợ 60% mức đóng đối với học sinh các bậc học phổ thông và người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp có mức sống trung bình.

Ông Phạm Như Thụy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì xã có thêm 164 người được hỗ trợ thẻ BHYT. Tôi thấy nhiều chính sách khác của HĐND cũng đi vào cuộc sống như hỗ trợ chi phí hỏa táng, tăng quà tặng cho người cao tuổi."

Nghị quyết số 189/2018/NQ-HĐND về quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2019- 2022 cũng được người dân đồng thuận rất cao.

Mức hỗ  trợ là 5 triệu đồng/1 ca hỏa táng. Riêng người chết thuộc hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng/1 ca hỏa táng. Người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ, người cao tuổi không nơi nương tựa, không có người thân được hỗ trợ 12 triệu đồng/1 ca hỏa táng.

Nghị quyết này không chỉ khuyến khích nhân dân thực hiện hình thức mai táng văn minh, tiết kiệm, thân thiện môi trường, kiểm soát được ô nhiễm mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang theo tinh thần Chỉ thị số 05 ngày 09/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Đức Phổ, thôn Đình Cao, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ nhận xét: "Nghị quyết 189 đã đi vào cuộc sống giúp việc vận động thực hiện phong trào hỏa táng ở địa phương cũng thuận lợi, tạo nếp sống văn minh ở khu dân cư".

Thực tế cho thấy nhiều nghị quyết của HĐND tỉnh sau khi ban hành đã có tác động mạnh mẽ, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người dân, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội. Từ đó tạo được sự đồng thuận lớn của nhân dân trong việc thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Thu Hòa

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     16 giờ trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     18 giờ trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     19 giờ trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     19 giờ trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     2 ngày trước