Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ thăm và làm việc tại Nhật Bản

Thứ 2, 16.09.2019 | 08:21:58

Nhận lời mời của ngài Yuji Koiruwa, Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, từ ngày 04 – 09/9/2019, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ làm việc với Ngân hàng Osaka – Mitsubishi UFJ

Trong ngày làm việc đầu tiên, đoàn công tác tỉnh Hưng Yên có cuộc làm việc với Ngân hàng Osaka – Mitsubishi UFJ. Đây là ngân hàng lớn nhất Nhật Bản với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 83,9 tỷ USD và là ngân hàng lớn thứ hai thế giới. Tại buổi làm việc, các bên cùng thảo luận về nội dung, phương thức hiệu quả nhằm tăng cường hợp tác phát triển trên những lĩnh vực cùng quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ngân hàng Osaka – Mitsubishi UFJ và bày tỏ mong muốn liên kết, hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên dự Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kanagawa

Ngày 06/9/2019, đoàn công tác tỉnh Hưng Yên đã tham dự Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Đây hoạt động nằm trong Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản tổ chức hằng năm và đón tiếp trung bình hơn 300 nghìn lượt khách đến tham dự. Năm nay, ngoài tỉnh Hưng Yên, sự kiện còn có sự tham dự của tỉnh Hà Nam, Thái Bình và Long An.

Tại diễn đàn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên Trịnh Văn Diễn giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, các thế mạnh về thu hút đầu tư và đặc biệt là tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Hưng Yên.

Tỉnh Hưng Yên hiện có 160 doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư với số vốn khoảng 2,97 tỷ USD, đứng vị trí số 1, chiếm 69% tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài tại Hưng Yên.

Các dự án điển hình của Nhật Bản tại Hưng Yên là dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Thăng Long II của Tập đoàn Sumitomo có vốn đầu tư 123,4 triệu USD; Công ty Cổ phần Daikin có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 93,6 triệu USD; Tập đoàn Canon có vốn đầu tư 128,5 triệu USD…

Từ sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp Nhật Bản, năm 2018, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hưng Yên đạt 9,64%, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.500 USD, kim ngạch xuất khẩu đạt 4,29 tỷ USD..

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đến chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên cũng đến chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, ngài Yuji Kuroiwa. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chân tình của ngài Tỉnh trưởng và bày tỏ sự trân trọng về tình cảm hữu nghị giữa Hưng Yên và Kanagawa có truyền thống tốt đẹp, ngày càng gắn kết bền chặt.

Hưng Yên cam kết sẽ gia hạn lĩnh vực hợp tác nước sạch giữa hai tỉnh; tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp của Kanagawa đầu tư sản xuất, kinh doanh vào khu công nghiệp Kanagawa tại Hưng Yên. Đồng thời trân trọng mời ngài Tỉnh trưởng cùng đoàn đại biểu tỉnh Kanagawa đến thăm và làm việc với tỉnh Hưng Yên.

Tỉnh trưởng Yuji Kuroiwa cam kết thúc đẩy phát triển mối quan hệ toàn diện hơn nữa giữa 2 địa phương trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển. Đồng thời, trân trọng cảm ơn lời mời của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và hứa thu xếp thăm tỉnh Hưng Yên trong thời gian sớm nhất.

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên làm việc tại tỉnh Kanagawa

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cùng đoàn công tác của tỉnh dành nhiều thời gian để tiếp và làm việc các doanh nghiệp Nhật Bản như: Nexcert Corporation, Kyodo Chemical Co.Ltd, Legare Co.Ltd, BW Industrial Development JSC, Takane Electronic Co.Inc, Bestparner…

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên làm việc với Tập đoàn Sumitomo

Trong dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm và làm việc với Tập đoàn Sumitomo; nghe ông Yasushi Fukuda, Giám đốc điều hành của Tập đoàn thông báo về tình hình sản xuất kinh doanh và phương hướng đầu tư trong thời gian tới tại Hưng Yên.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đánh giá cao những thành quả mà Tập đoàn đã đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn Tập đoàn tiếp tục khảo sát, đầu tư mở rộng Khu công nghiệp Thăng Long II giai đoạn 3 để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các nhà đầu tư, góp phần vào sự phát triển lâu dài và bền vững của Khu công nghiệp cũng như tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hưng Yên./.

Thanh Sơn – Trần Văn Thắng 

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     1 ngày trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước