Hoang mang với dịch vụ cho vay tiền qua thẻ tín dụng của Fe Credit ở Hưng Yên

Thứ 2, 30.09.2019 | 11:42:05

Không hề vay tiền cũng có hồ sơ đã giải ngân, hoặc có những trường hợp đã rút tiền vay rồi mà quá hạn trả nợ lại hoang mang, lo sợ bởi những cuộc điện thoại và tin nhắn đe dọa. Đó là những phản ánh từ một số người dân về dịch vụ cho vay tiền qua thẻ tín dụng Fe Credit – một sản phẩm của Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, gọi tắt là VP Bank .

Hồ sơ giả mà FE Credit gửi đến cho chị Phương Anh

Khẳng định không vay tiền, không hề sử dụng thẻ tín dụng của Fe Credit, nhưng chị Phương Anh, trú tại phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên vẫn nhận được một email với nội dung thông báo đã giải ngân cho chị vay số tiền gần 20 triệu.

Chị Đỗ Phương Anh cho biết: “Tôi không hề vay bất kỳ khoản nào mà Fe Credit gửi cho tôi hồ sơ đã giải ngân. Trong đó có nhiều thông tin sai lệch, kể cả hình ảnh là người khác nhưng hằng tháng vẫn có email báo lãi, phần cuối có cả chữ ký làm tôi rấy hoang mang”.

Không bị nhầm như Phương Anh, chị H. ở đường Lê Hồng Phong, phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên khẳng định có sử dụng tiền từ thẻ tín dụng do FE Credit phát hành. Cụ thể, tháng 1 năm 2019, chị rút từ thẻ tín dụng 28 triệu đồng.

4 tháng sau đó, do chưa có điều kiện chi trả, chị H. đã tới các điểm thu hộ của FE Credit nộp tổng số tiền gần 11 triệu theo thông báo của FE Credit gửi đến điện thoại cá nhân. Đến tháng 5 năm 2019, khi muốn trả hết số tiền còn lại, chị mới ngã ngửa khi được thông báo số tiền còn phải trả lên tới trên 27 triệu 400 nghìn đồng.

Do không tìm hiểu kỹ thông tin, lờ mờ về mức lãi suất, nhận thấy sự bất thường về số tiền gốc và tiền lãi, chị đã gọi điện thông báo với tổng đài sẽ không tiếp tục đóng tiền tại các điểm thu hộ mà muốn gặp đại diện trực tiếp để tất toán thì không nhận được câu trả lời rõ ràng.

Cũng từ khi quá hạn, gia đình chị H. liên tục nhận những cuộc điện thoại, tin nhắn đe dọa đòi tiền từ nhiều số điện thoại khác nhau.

Một tin nhắn yêu cầu thanh toán hợp đồng FE Credit gửi đến chị H.

Chị H cho biết: “Mỗi ngày có rất nhiều cuộc gọi với lời lẽ đe dọa. Không chỉ gọi cho tôi còn gọi cho cả người thân, đồng nghiệp của tôi. Còn có cả một số nick lạ vào facebook của tôi chửi rủa tôi là quỵt nợ, mất lương tâm. Bây giờ tôi không biết phải làm thế nào, tôi rất hoang mang”.

Đe dọa khi quá hạn không phải chỉ diễn ra với mình chị H. mà với cả người thân của nhân viên FE Credit khi tiếp cận dịch vụ này.

Một nhân viên của FE Credit cho hay: “Chính ông chú của tôi cũng bị nhắn tin đe dọa, sau đó tôi phải đóng tiền hộ”.

Để xác minh sự việc trên, nhóm phóng viên Đài PT&TH Hưng Yên đã tìm trụ sở của FE Credit tại Hưng Yên, nhưng chỉ có thể tìm thấy những điểm tư vấn. Khi liên hệ, nhân viên FE Credit trả lời mình ở mảng cho vay khác. Thẻ tín dụng FF Credit khách phát hành online cứ liên hệ theo số trên hợp đồng.

Làm theo hướng dẫn tại hợp đồng của chị H. chúng tôi liên lạc  theo số điện thoại 0839115212 thì không liên lạc được.

Điểm hướng dẫn dịch vụ FE Credit tại Bưu điện huyện Tiên Lữ

Sau nhiều ngày phóng viên đã tìm được một người được cho là đại diện của FE Credit tại tỉnh Hưng Yên. Vị đại diện này cho biết mình không được quyền phát ngôn với báo chí nên không đồng ý gặp mặt.

Tuy nhiên khi được hỏi tại sao lại có tình trạng đe dọa khách hàng khi họ chậm trả, vị này cho biết: “Nhân viên của FE không bao giờ làm như vậy. Chưa có gì để xác minh đó là số điện thoại của bên chúng tôi cả. Đó có thể chỉ là một số con sâu làm rầu nồi canh, nếu phát hiện ra thì công ty sẽ đuổi việc”..

Có hay không tình trạng nhân viên FE Credit đe dọa khách hàng rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. Nhưng đối với người dân trước khi cần vay tiền, đặc biệt là những địa chỉ rất dễ cho vay và giải ngân, không có tín chấp nên có sự tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ, cũng như những nguy cơ có thể gặp phải. 

 

Nhóm PV