Liên tiếp xảy ra các vụ trộm gà ở xã Hồng Vân

Thứ 4, 22.03.2017 | 14:32:31

Chỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây, thôn Tân Viên, xã Hồng Vân, huyện Ân Thi liên tiếp xảy ra hơn 10 vụ trộm gà, thậm chí, trộm vào cả ban ngày gây bức xúc cho người dân.

Vào ngày 16/3, trong lúc đi cho gà ăn, gia đình chị Lương, thôn Tân Viên phát hiện ra nhà mình bị mất 7 con gà bao gồm gà Đông Tảo và gà chọi, ước tính trị giá khoảng trên 2 triệu đồng. Điều đáng nói, kẻ trộm táo tợn và liều lĩnh bắt trộm vào ban ngày và ngay lúc có người ở nhà.

Cũng chung cảnh như gia đình chị Lương, lợi dụng lúc chủ nhà đi làm đồng, kẻ trộm đã trèo tường vào nhà chị Đặng Thị Hới và bắt đi 5 con gà trị giá gần 2 triệu đồng.

Nhiều người dân ở thôn Tất Viên đang rất bức xúc vì tình trạng mất trộm gà đang gia tăng

Chị Lương bức xúc: "Kẻ trộm rất táo tợn, chúng bắt 2 lần, lần đầu 3 con, lần sau bắt thêm 4 con chỉ trong 15 phút. Lúc ấy trên nhà vẫn có người nhưng không hề biết vì không thấy tiếng gà kêu. Dân tình chúng tôi thật sự hoang mang vì không biết chúng bắt bằng biện pháp nào. Cứ thế này thì chăn nuôi chẳng ăn thua gì".

Theo nhiều người dân ở đây, kẻ trộm thường hoạt động vào thời điểm từ 8 đến 9h sáng và lúc nhá nhem tối từ 6 đến 7h. Lợi dụng sơ hở của người dân, cộng thêm địa bàn thôn Tân Viên có khá nhiều nhà bỏ hoang, tạo điều kiện ẩn nấp, và tẩu thoát khi thôn giáp với khu vực xã Hồ Tùng Mậu và đường 200 mới. Thêm vào đó, kẻ trộm mang tính manh động và vô cùng liều lĩnh khi đã có nhiều người trông thấy mặt, biết rõ là ai nhưng không ai dám lên tiếng do sợ trả thù.

Một số người dân ở thôn Tất Viên cho biết có người nhìn thấy kẻ trộm mang gà đi qua cánh đồng nhưng biết đó là những đối tượng nghiện nhưng không ai dám lên tiếng.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     25 ngày trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     26 ngày trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước