Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng ở Văn Giang

Thứ 6, 12.05.2017 | 15:13:30

Vào hồi 1h30’ ngày 5/5/2017, trên tuyến sông Hồng đoạn thuộc địa phận huyện Văn Giang, tổ công tác Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, phát hiện hai chiếc tàu loại tàu sắt tự hành mang số hiệu NB – 2926 và BG – 0040 đang có hành vi hút cát trái phép.

Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng ở Văn Giang

Tại thời điểm kiểm tra, hai tàu đã hút được khoảng gần 20 khối cát đen. Hai chủ tàu là Vũ Quốc Toản (sinh năm 1991, ở Ngô Quyền, Thanh Miện, Hải Dương) và Nguyễn Đức Hậu (sinh năm 1985, ở Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã không xuất trình được các giấy tờ cần thiết liên quan đến tàu, bằng lái tàu và giấy phép khai thác cát.

Làm việc với cơ quan điều tra, các chủ tàu cho biết, do lợi nhuận cao nên cố tình hút cát trái phép. Phòng Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản và bàn giao 2 chiếc tàu vi phạm cùng toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Văn Giang để xử lý.

Nhằm tránh bị phát hiện, thay vì hút cát rồi tập kết vào bờ như trước đây, hiện nhiều tàu đã chuyển sang phương thức mới là hút đầy tàu rồi vận chuyển đi bán luôn. Nhiều tàu lớn còn thuê cả đối tượng cảnh giới để báo tin khi cần thiết.

Theo Nghị định số 33 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/5 tới đây, hành vi khai thác cát trái phép có thể bị xử phạt tối đa lên tới 200 triệu đồng đối với cá nhân và 400 triệu đồng đối với tổ chức, kèm tịch thu tang vật và phương tiện khai thác.

Phương Huyền 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước