Mỹ Hào: Một công nhân tử vong vì rơi vào máy nghiền nhựa

Thứ 2, 15.05.2017 | 11:15:47

Ngày 13.5, tại xã Ngọc Lâm (Mỹ Hào, Hưng Yên), một công nhân rơi vào máy nghiền nhựa tử vong trong quá trình nghiền nhựa tại một doanh nghiệp được cho là của Trung Quốc đóng trên địa bàn.

Cơ sở sản xuất xảy ra vụ tai nạn

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, trong khi đưa bao bì vào máy nghiền, nam công nhân mất đà ngã vào máy, thi thể bị nghiền nát, không thể nhận dạng. Nhà máy nhanh chóng được lực lượng chức năng phong tỏa và điều tra nguyên nhân.

“Quá khủng khiếp, tôi không thể bình tĩnh được. Nạn nhân là người Mỹ Hào, Hưng Yên, 47 tuổi”, một nhân chứng cho biết. 


Vị trí máy nghiền nơi công nhân tử nạn

Xác nhận vụ việc trên, Trưởng Công an xã Ngọc Lâm Nguyễn Văn Hiệp cho hay vụ việc đang được điều tra làm rõ. Cơ quan công an đã yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động và thực hiện trách nhiệm với gia đình nạn nhân.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực nhà xưởng chất chồng bao bì, người lao động đứng trên ném vào máy nghiền. Vị trí máy nghiền ở thấp hơn nên nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Một người dân ở khu vực cho biết, hầu hết công nhân ở đây đều không được ký hợp đồng và trang bị các phương tiện bảo hộ lao động theo quy chuẩn.


Bao bì chất cao là nguy cơ mất an toàn lao động

Đặc biệt, cơ sở sản xuất này không hề ghi tên của doanh nghiệp. Người dân khu vực chỉ biết đây là cơ sở sản xuất của người Trung Quốc, ngoài ra không biết tên doanh nghiệp là gì và ai làm chủ. Tại khu vực này cũng có rất nhiều người Trung Quốc làm việc

Sau nhiều nỗ lực liên hệ, phóng viên vẫn không thể gặp được chủ doanh nghiệp này để xác minh những thông tin liên quan.

Hiện trường vụ tai nạn đau xót

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Xuân Kiều, Giám đốc công ty TNHH Bao bì Thái Hà Hưng – là người cho doanh nghiệp này thuê nhà xưởng cũng không nắm rõ thông tin về doanh nghiệp.

Ông Kiều cho biết, Công ty Thái Hà Hưng cho một người tên Vũ Sơn Hà, có địa chỉ tại Ngô Quyền, Hải Phòng thuê để làm nhà xưởng gia công sản phẩm và đây là cá nhân thuê chứ không phải doanh nghiệp.

“Công ty chúng tôi cho khoảng 5,6 doanh nghiệp thuê lại đất. Họ phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của họ. Việc kinh doanh của họ thì chúng tôi không nắm được”, ông Kiều nói và cho biết phía Thái Hà Hưng đã đến thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết sẽ chú ý hơn đối với những doanh nghiệp thuê đất.

Một điều lạ nữa là hợp đồng ký kết ngày 15.4.2017, tuy nhiên, người dân địa phương cho biết cơ sở sản xuất này đã tồn tại ở đây cả năm trời.

“Ngoài tai nạn lao động thì hàng chục doanh nghiệp ở đây xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân rất bức xúc trong nhiều năm qua, tuy nhiên, chính quyền địa phương không vào cuộc xử lý một cách dứt điểm”, người dân cho biết.

Theo Một thế giới

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước