Hưng Yên: Quảng cáo chào mời thi bằng lái ô tô, " bao" thi lý thuyết

Thứ 3, 16.05.2017 | 16:39:18

Lợi dụng tâm lý ngại làm hồ sơ, thủ tục, sợ thi trượt… của những người có nhu cầu làm giấy phép lái xe, thời gian qua, trên nhiều tuyến đường, quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên xuất hiện rất nhiều biển quảng cáo chào mời thi bằng lái đồng thời tung ra đủ các loại dịch vụ để móc túi khách hàng. Vậy các cơ quan chức năng quản lý ở đâu khi để tình trạng này diễn ra công khai trong suốt thời gian qua.

Dọc các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh có nhiều biển quảng cáo làm bằng ô tô

Trên quốc lộ 38, quốc lộ 39, rất nhiều biển quảng cáo chào mời thi bằng lái ô tô. Nhiều nhất là trên quốc lộ 38 đoạn từ cầu Trương Xá về tới phố Đìa, huyện Ân Thi. Những quảng cáo này được dán khắp nơi từ bờ tường cho đến cột điện, thậm chí còn công khai trên các trang mạng xã hội.

Trong vai người đang có nhu cầu làm bằng lái ô tô, phóng viên đã liên lạc theo số điện thoại trên biển quảng cáo. Đầu dây bên tiếp nhận hồ sơ đưa ra hàng loạt lời mời chào hấp dẫn và thẳng thắn đưa ra lệ phí học. Đơn vị này còn khẳng định sẽ "bao luật" toàn bộ phần lý thuyết cho học viên và cứ thi là đỗ.

Đáng chú ý trên các biển quảng này còn ghi rất cụ thể địa chỉ tiếp nhận hồ sơ là những cơ sở có uy tín như trường Trung cấp nghề Hưng Yên và CA huyện Mỹ Hào. Khi phóng viên tìm đến Công an huyện Mỹ Hào, thì Trung tá Phạm Đức Văn, Phó trưởng Công an huyện cho biết: "Chúng tôi khẳng định không tổ chức cho đơn vị, cá nhân nào đăng ký việc cấp giấy phép lái xe ôtô. Chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên về việc quảng cáo làm giấy phép, đồng thời xác minh, điều tra, làm rõ tổ chức, cá nhân mạo danh công an huyện Mỹ Hào để làm dịch vụ cung cấp giấy phép lái xe cho khách hàng."

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía cơ quan báo chí cung cấp, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Hào lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc tìm hiểu theo số điện thoại ghi trên biển quảng cáo và sau ít phút đã xác định số điện thoại này là của Trung tâm ngoại ngữ Tokyo đóng trên địa bàn thị trấn Bần Yên Nhân. Hiện, cơ quan Công an huyện Mỹ Hào đã vào cuộc xác minh và điều tra sự việc.

Trao đổi vấn đề này với Sở Giao thông vận tải Hưng Yên, được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh chỉ có 4 cơ sở chính thức được phép tiếp nhận hồ sơ thi bằng lái xe, trong đó trường Trung cấp nghề Hưng Yên có 2 cơ sở.

Sự xuất hiện tràn lan của các loại dịch vụ làm giấy phép lái xe đang là vấn đề đáng báo động. Hậu quả của những tấm bằng kém chất lượng là hàng loạt vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân chủ quan từ người điều khiển phương tiện do không nắm rõ luật, thiếu chú ý quan sát. Vấn đề đặt ra đối với các cơ quan quản lý là công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ôtô đang là vấn đề cần phải chú trọng.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước