Học sinh lớp 7 ở Khoái Châu bị các bạn cùng trường đánh và quay clip đưa lên mạng xã hội

Thứ 4, 17.05.2017 | 15:40:54

Mới đây, một đoạn clip vừa được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ sinh đánh nhau bạn dữ dội, xung quanh các bạn khác hò reo  và dùng điện thoại ghi lại cảnh đánh nhau này.

 

Trường THCS Đông Tảo nơi xảy ra vụ việc nữ sinh đánh bạn

Sáng 17/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Khoái Châu và hiệu trưởng Trường THCS Đông Tảo xác nhận, đoạn clip về  nữ sinh đánh bạn được đăng tải lên mạng xã hội facebook là của học sinh nhà trường. Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, cùng hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Đa phần nhiều người đều bất bình trước việc nữ sinh đánh nhau rất phản cảm này.

Tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi của tiết 3 chiều 13/5. Do mâu thuẫn cá nhân nên một nữ sinh của lớp 7A đã đánh một nữ sinh lớp 7B, thậm chí nữ sinh lớp 7A còn có hành vi làm nhục nữ sinh của lớp 7B như: túm tóc, xé quần áo. Điều đáng nói khi sự việc xảy ra thì hầu hết các bạn trong lớp 7B không can ngăn hay báo cáo sự việc với cô giáo chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường mà còn quay lại toàn bộ clip. Chỉ đến khi có một học sinh khổi 6 xuống thông báo nhà trường mới hay biết.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám hiệu trường THCS Đông Tảo đã tiến hành làm rõ, xác minh nữ sinh đã đánh và làm nhục bạn ngay tại lớp. Hội đồng kỷ luật nhà trường đã có những quyết định kỷ luật thích đáng đối với nữ sinh này

Cô Nguyễn Thị Vở, Hiệu trường trường THCS Đông Tảo, huyện Khoái Châu cho biết: "Từ khi sự việc xảy ra đến nay, chúng tôi đã phối hợp với các bên liên quan giải quyết vấn đề theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Quan trọng là làm sao để giúp học sinh vi phạm nhận ra lỗi lầm của mình, cùng gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương giáo dục em trong thời gian hè sắp tới."

Nữ sinh đánh bạn ngay tại lớp là vấn đề cần bị lên án nhưng đáng lên án mạnh mẽ hơn đó là sự vô cảm, lạnh lùng của các học sinh cùng lớp. Qua sự việc này, các nhà trường cũng cần tăng cường công tác quản lý đối với việc học sinh sử dụng điện thoại di động.

 

Thanh Hải

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước