Cảnh giác với người nước ngoài lừa đảo tại các cửa hàng ở thành phố Hưng Yên

Thứ 2, 22.05.2017 | 18:14:57

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hưng Yên đang xuất hiện ngày càng nhiều các đối tượng lừa đảo với hình thức tinh vi. Không ít người dân đã không may rơi vào bẫy lừa đảo và bị lấy mất số tiền lớn.

Chị L.T.K.O kể lại sự việc

Khoảng 13h30 phút ngày 29/4, có 2 người thanh niên ngoại quốc, ăn mặc lịch sự, giao tiếp bằng tiếng Anh vào mua nước ngọt tại cửa hàng bán đồ ăn sẵn nhà chị L.T.K.O ở gần chợ Phố Hiến, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên. Khi đó, cửa hàng nhà chị O còn có 2 người hàng xóm đang ngồi trò chuyện.

Chị O kể lại, một người ngoại quốc ngồi phía bàn ngoài trò chuyện với 2 vị khách, người đó còn bỏ ví ra khoe những đồng đô la Mỹ. Người còn lại vào gian bàn trong mua 2 lon nước bò húc. Trước khi mua, người này cũng có hành động tương tự, bỏ ví tiền ra trước mặt chị Oanh để khoe.

Chỉ trong vòng 10 phút, sau vài lần trao đổi tiền qua lại, 2 người ngoại quốc nhanh chóng tẩu thoát, mang theo số tiền 11 triệu đồng của chị Oanh. Và phải vài phút sau, chị Oanh cùng 2 người hàng xóm mới bàng hoàng nhận ra đã bị mất tiền.

Lần đầu đối tượng đưa 100 ngàn mua nước tăng lực Bò Húc, lần 2 mua 1 lon 30 ngàn, lần 3 đưa 5 tờ 500 để đổi. Đối tượng bảo chị nhìn vào mắt rồi nhìn vào số seri ở tờ tiền. Và sau đó chị cứ rút tiền ra đưa cho hắn. Một lúc sau, chồng chị ra, phát hiện là đã bị động, hắn để lại 5 triệu trên bàn, và cầm số tiền 11 triệu tẩu thoát. "Khi đó cảm giác tức ngực, khó thở, 2 người bên cạnh cũng bảo hoa hết cả mắt, ko biết đã xảy ra chuyện gì", chị O kể lại.

Chị O cho biết thêm, trước đó khoảng 2 ngày, có một thanh niên trẻ tuổi đến ăn tại quán. Anh ta còn hỏi thăm chị thường bán hàng đến mấy giờ, lúc nào vắng khách. Vào ngày xảy ra sự việc trên, người hàng xóm của chị cũng nhìn thấy 2 người ngoại quốc đi ra từ cửa hàng của chị và sau đó nhanh chóng lên 1 chiếc xe ô tô đã có 1 nam, 1 nữ đợi sẵn và tẩu thoát.

Tại khu vực này, trước đó cũng đã có một số hộ dân bị các đối tượng lừa đảo nhòm ngó. Hộ gia đình ông P.V.S, chủ cửa hàng tạp hóa ở đường Phú Lộc, phường Lê Lợi cũng đã 2 lần rơi vào bẫy lừa đảo vào cuối năm 2016.

Ông S cho biết:"Một lần, có một người nữ khoảng 40 tuổi đến mua mâm ở nhà tôi và mua thêm các hàng hóa ở xung quanh để ở nhà tôi. Lúc sau, đối tượng vào vay 5 triệu của vợ tôi, khi phát hiện ra thì đối tượng đi mất rồi. Lần khác, đối tượng nữ đến tiếp thị hàng. Ngay sau đó có một người đến đặt hàng, tôi gọi người tiếp thị đó mang hàng đến, cô ta đòi tôi phải trả tiền ngay, nhưng đến khi gọi cho người đặt hàng thì ko liên lạc được nữa."

Hành vi chung của các đối tượng lừa đảo là thường nhắm vào những cửa hàng kinh doanh hoặc cải trang là người bán hàng khuyến mãi để lừa ngay tại các gia đình. Chúng thường theo dõi địa điểm từ trước đó, lựa lúc vắng người, dùng các thủ thuật để làm người đối diện mất tỉnh táo và mang tiền, vàng bạc đưa cho chúng.

Đặc biệt là hành động lừa đảo ngày một tinh vi, có sự dàn xếp kỹ lưỡng của nhiều người, trong đó có sự tham gia của người ngoại quốc. Trước tình trạng đó, mỗi người dân cần phải luôn cảnh giác với các đối tượng trên và kịp thời báo với các cơ quan chức năng nếu phát hiện ra những dấu hiệu khả nghi. 

Minh Hậu

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước