Yên Mỹ: 2 tháng xảy ra 10 vụ trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 01.06.2017 | 08:42:11

Theo thông tin từ Công an huyện Yên Mỹ, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2017, trên địa bàn huyện đã liên tiếp xảy ra 10 vụ trộm cắp tài sản tại nhà dân, các khu nhà trọ và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện, tổng trị giá thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hai đối tượng trong vụ trộm xe ô tô tải tại thôn Cảnh Lâm, xã Tân Việt ngày 8/5

Trong đó, Công an huyện đã khẩn trương điều tra, khám phá nhanh 2 vụ.

Điển hình là vụ mất trộm xe ô tô tải xảy ra vào hồi 3h ngày 8/5 tại thôn Cảnh Lâm, xã Tân Việt. Do chủ quan nên chủ xe tải mang biển kiểm soát 89C-123.06 đã để xe trên đường để về ngủ. Lợi dụng lúc đêm vắng kẻ gian đã lấy trộm chiếc xe.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Mỹ đã khẩn trương xuống hiện trường điều tra vụ việc. Thông qua hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại các hộ dân nên đã rà soát và làm rõ được 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp là Lê Công Tuấn, sinh năm 1964, trú tại đường Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội và Nguyễn Ngọc Tiến, sinh năm 1972, trú tại Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội. Hiện cả 2 đối tượng đều đã bị bắt giữ và bàn giao cho Công an quận Long Biên, Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ, chiếc xe đã được thu hồi.

Ngoài ra, vào khoảng 14h ngày 26/4, đối tượng Luyện Văn Hải, sinh năm 1996, trú tại thôn Chi Long, xã Ngọc Long đã phá cửa, đột nhập vào nhà bà Lê Thị San, ở cùng thôn, cậy tủ và trộm cắp số tiền 68 triệu đồng cùng nhiều thẻ điện thoại trị giá khoảng 2 triệu đồng. Qua đấu tranh, Hải khai nhận do phát hiện thấy gia đình bà San sơ hở nên đã đột nhập để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Hải là đối tượng nghiện ma túy và nghiện game. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra mở rộng

Nguyên nhân để xảy ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Yên Mỹ thời gian qua là do sự chủ quan, sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản, nhất là tại các khu nhà trọ. Vì vậy, các hộ dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác.

Thời gian gần đây, huyện Yên Mỹ đã khuyến cáo các hộ dân nên lắp đặt hệ thống camera an ninh nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm và kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. 

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước