Bà bán nem tai bỏ trốn, nhiều tiểu thương chợ Gạo lo bị xù nợ

Chủ nhật, 10.09.2017 | 09:20:47

Nhiều người dân trên địa bàn thành phố Hưng Yên lâm vào tình trạng đứng ngồi không yên khi đem tiền cho bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vay, nay bà Thủy đã ôm theo số tiền và bỏ trốn.

 

Ngôi nhà bà Thủy sinh sống đã khóa chặt cửa nhiều ngày nay

Quán nem tai của bà Thủy tại khu vực chợ Gạo, thành phố Hưng Yên nghỉ bán hàng khoảng 1 tháng nay. Ngôi nhà trước đó gia đình bà sinh sống cũng khóa chặt cửa. Những dòng tin đăng tìm người được đăng tải trên mạng xã hội facebook. Nhiều ngày nay, không ít người mất ăn mất thủ và thấp thỏm lo lắng sẽ mất trắng số tiền đã cho bà Thủy vay.

Chị H là chủ cửa hàng thời trang tại địa chỉ 150 đường Điện Biên, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên cũng không may rơi vào bẫy lừa đảo của bà Thủy. Tin tưởng bà Thủy bởi chị đã thuê mặt bằng nhà bà trong suốt 5 năm qua để bán hàng. Đầu tháng 2 năm nay, chị bắt đầu cho bà Thủy vay tiền, mỗi lần chục triệu, thậm chí vài chục triệu.

Đến nay, số tiền cho vay lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong đó, chỉ có vài lần 2 bên thỏa thuận trên giấy tờ, còn lại là trao tiền qua tay. Cách đây 1 tháng, chị bắt đầu nghi ngờ khi nhiều lần gọi điện, bà Thủy không nghe máy và nay không ai biết bà Thủy hiện đang ở đâu.

Chị H, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên cho biết: "Bà Thủy bảo là có suất đất đang rao bán 1,9 tỷ đồng, khi bán được sẽ trả tôi hết. Tôi không nghĩ rằng nhiều người bị lừa như thế. "

Bà N.T.L, tiểu thương chợ Gạo nói: "Chúng tôi chơi họ cùng với nhau, bà Thủy bảo cần tiền nên cho lấy trước với số tiền 47 triệu, rồi sau đó biến mất. Nhiều hộ mất lắm, ít thì vài chục, nhiều thì hàng trăm triệu."

Bà P.T.L, tiểu thương chợ Gạo cho biết : "Tôi cho chị Thủy vay 30 triệu, cứ gom góp được bao nhiêu là đưa, trước khi bỏ trốn còn bảo vay hộ 1 triệu."

Nhiều tiểu thương ở khu vực chợ Gạo cho bà Thủy vay tiền

Theo các tiểu thương cho biết, còn có rất nhiều người khác ở khu chợ Gạo cho bà Thủy vay tiền như ông Đ, bà H bán tào phớ, bà L bán tạp hóa, chị H bán quần áo… Không ít hộ dù mất tiền nhưng không muốn mọi người biết nên tránh nói ra. Để rồi lặng lẽ mong ngóng bà Thủy trở về với hi vọng mong manh là lấy lại được số tiền đã mất.

Minh Hậu

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước