Tết bình yên ở Hưng Yên

Thứ 5, 22.02.2018 | 15:55:32

Dịp nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tương đối ổn định, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, không có vụ cháy nổ xảy ra.

 

Lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn xã hội dịp Tết

Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, các đơn vị, lực lượng công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tập trung bám tuyến, bám địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo tốt an ninh trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn

Công an tỉnh đã huy động 100% lượt cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xuống cơ sở, nhất là các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, tổ an ninh xã hội và các lực lượng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở; chủ động bám tuyến, bám địa bàn để hướng dẫn, giám sát, thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng chống ùn tắc giao thông, đua xe và đốt pháo trái phép dịp tết...

Tại huyện Tiên Lữ, từ ngày 29 tết đến ngày mùng 5 tết, lực lượng Công an huyện đã kiểm tra 505 trường hợp, lập biên bản 319 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tại chỗ trên 288 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, chở hàng quá tải trọng. Trong 3 ngày tết, trên địa bàn huyện Tiên Lữ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người, thiệt hại tài sản khoảng 200 triệu đồng. ..

Trong những ngày Tết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại 2 huyện Phù Cừ và Kim Động được đảm bảo, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, không có vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt trong các ngày tết trên địa bàn huyện không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ. Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trên địa bàn 2 huyện không để xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Theo tổng hợp Công an huyện Văn Giang trong 7 ngày tết Mậu Tuất, trên địa bàn xảy ra 3 vụ việc. Trong đó có 1 vụ về trật tự  xã hội làm 3 người bị thương, trên đường 379 thuộc địa bàn xã Tân Tiến; 1 vụ đánh bạc ăn tiền với hình thức đánh bài liêng tại xã Long Hưng, bắt 4 đối tượng, thu 4,3 triệu đồng cùng các vật chứng liên quan. Bắt quả tang 1 trường hợp đốt pháo nổ trái phép tại xã Nghĩa Trụ. 

Ngoài ra, huyện đã tuyên truyền vận động 9 người dân tự giác giao nộp 13,2 kg pháo nổ, so với tết năm ngoái giảm 7 trường hợp.  Vận động 1 trường hợp tự giác giao nộp 1 khẩu súng hơi. Về giao thông cơ bản đảm bảo, không ùn tắc, không có tình trạng đua xe, không xẩy ra tai nạn.

Ðáng chú ý, năm nay, người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở lại đón Tết và lượng du khách Việt kiều về thăm thân nhân tăng so với năm ngoái, nhưng do chủ động các phương án, nên tình hình an ninh trật tự luôn được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước