Nỗi khắc khoải của người mẹ có 2 con đi theo Hội Thánh của đức Chúa Trời ở Văn Giang

Thứ 4, 09.05.2018 | 11:03:10

Thời gian gần đây, những thông tin liên quan đến tổ chức tự xưng Hội Thánh Đức Chúa Trời đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Chúng tôi tìm về gia đình chị Đỗ Thị Thủy ở thôn Dương Hạ, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang có hai người con đều là thành viên của hội này.

Bao trùm cả căn nhà là một nỗi buồn u ám khi chồng thì bệnh tật, đau ốm quanh năm, hai đứa con giờ đây lại bỏ đi biền biệt từ tháng 11 năm 2016. Nguồn cơn của sự việc này bắt đầu từ khi cô con gái đang theo học tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tham gia vào Hội Thánh và sau đó đã lôi kéo luôn cả anh trai mình.

Từ những đứa con chăm ngoan, chịu khó học hành giờ đây có những hành động trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Họ sẵn sàng mang hết đồ thờ tự ném ra sông Hồng. Khi ông ngoại mất, bác mất cũng không về, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình. Sự thay đổi này khiến cho nhiều cho bà con lối xóm, họ hàng không khỏi ngỡ ngàng.

Ông Nguyễn Văn H. vừa là người bác, vừa là hàng xóm cho biết: “Sau khi theo hội này, 2 cháu rất ít quan tâm đến người thân, không ăn những đồ ăn đã cúng lễ”.


Chị Đỗ Thị Thủy đang ngày ngày mong ngóng 2 đứa con trở về

Trước đây, con gái của chị Thủy là một người sống tình cảm, dù đi học xa nhà nhưng luôn viết thư về động viên mẹ, luôn gọi mẹ là mẹ yêu. Thế nhưng giờ đây chính người con ấy lại sẵn sàng viết đơn tố cáo mẹ vì đã giữ chứng minh thư nhân dân cùng ba chiếc điện thoại của hai anh em khi phát hiện ra họ đang theo hội thánh này.

Không những vậy, họ còn liên tục đòi tiền và chiếc xe máy được đăng ký mang tên người anh. Bất lực trước sự thay đổi chóng mặt của con, chị Thủy tìm cách cầu cứu đến chính quyền địa phương nhưng mọi việc vẫn bế tắc.

Ông Nguyễn Văn Quân – Trưởng Công an xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang cho biết đã xuống tận gia đình để tìm hiểu, vận động nhưng không gặp 2 anh em nên không thể làm gì hơn.

Giờ đây căn nhà chỉ còn một mình chị Thủy. Tất cả tư trang, những hình ảnh kỷ niệm của gia đình con gái chị đều mang hết đi. Mỗi khi nhớ con chị chỉ có thể ngắm nhìn qua màn hình điện thoại và một bức ảnh còn sót lại với mong ước 2 con trở lại như xưa.

“Mẹ chỉ mong muốn 2 con trở về với mẹ, quay lại cuộc sống bình thường. Không bao giờ mẹ đẩy các con ra xa. Mẹ đã sinh ra các con thì bao giờ mẹ cũng sẽ cứu vớt các con, cho đến tận cùng luôn”, chị Thủy nghẹn ngào nói khi được hỏi có lời nhắn nhủ gì cho các con qua sóng Đài PT&TH Hưng Yên.

HYTV

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước