Nguyễn Anh Hải – Một sinh viên mẫu mực

Thứ 6, 17.06.2022 | 14:23:20

Nguyễn Anh Hải - sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên - Ủy viên BCH Đoàn trường – Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Công nghệ Thông tin gây ấn tượng khi sở hữu loạt thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa phong phú-Một sinh viên mẫu mực.

Từng phải tạm dừng chân trước ngưỡng cửa đại học

Nguyễn Anh Hải sinh ra và lớn lên tại xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên - mảnh đất giàu truyền thống hiếu học. Năm 2015, Hải đã thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, khoa Công nghệ thông tin. Do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là khó khăn về kinh tế nên Anh Hải đã phải tạm dừng việc học và xin vào làm công nhân tại một công ty thực phẩm. 

Đến năm 2019, Hải quyết định quay trở lại tiếp tục trên con đường đại học mà trước đây bỏ lỡ. Chia sẻ về quyết định này Hải cho biết: “Mình nhận thấy không học đại học và không có bằng cấp thì khi đi làm sẽ mãi chỉ là công nhân và rất khó có thể thăng tiến được. Và mức lương cũng vậy, mức lương của người có bằng đại học lúc mới vào làm bằng với lương của công nhân đã lao động ở công ty  từ 4 – 5 năm. Và đó là lý do thôi thúc mình phải đi học”.

Nguyễn Anh Hải nhận bằng khen Đoàn viên tiêu biểu nhân dịp 90 năm thành lập Đoàn

Bí quyết vừa giỏi vừa năng động

Khi còn là học sinh, Anh Hải có niềm đam mê đặc biệt với các môn về kỹ thuật, thích sáng tạo và sáng chế các sản phẩm về điện tử,... Quyết tâm theo đuổi đam mê ngành điện tử, Hải đã tìm hiểu về chuyên ngành của các trường và lựa chọn khoa Công nghệ thông tin Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là nơi nuôi dưỡng ước mơ. 

Được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo, Hải đã tích cực học tập, rèn luyện, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như: tham gia Ban tổ chức cuộc thi Fit’s Got Talent, năm học 2019 -2020, cuộc thi Vui Cùng IT năm 2021...Bên cạnh đó, Hải còn là Đội trưởng Đội xung kích tình nguyện tại Khoa. Hải tham gia nghiên cứu khoa học và đạt nhiều thành tích ấn tượng: Sáng chế thành công “Máy phun sát khuẩn tự động”, sinh viên 5 tốt tỉnh Hưng Yên, đạt giải nhì nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020 – 2021, đạt giải nhất cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm học 2021, tham gia cuộc thi sinh viên khởi nghiệp quốc gia năm 2021 với dự án: “Thiết kế đồ chơi thông minh theo phong cách DIY dành cho trẻ em” đạt giải nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2022 – 2023.

Với 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên 5 tốt, phương pháp học tập của Hải chính là tinh thần chủ động tìm tòi và tự học, Hải chia sẻ: “Khi đi học mình cần lắng nghe, ghi chép các ý chính của bài giảng và hỏi thầy, cô hoặc bạn bè ngay những câu mình không hiểu. Và khi về nhà thì cần đọc thêm tài liệu trên mạng để củng cố thêm kiến thức của mình”.

          Bên cạnh việc học, Hải mong muốn rèn luyện cho bản thân những kiến thức về chuyên ngành, kinh tế, kinh doanh bằng cách tham gia các cuộc thi khởi nghiệp. Qua các buổi đào tạo các vòng từ ban tổ chức, từ thầy, cô hướng dẫn và trong quá trình làm việc nhóm giữa các khoa trong trường, Hải đã có thêm được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng quản lý .

Để có thêm kinh nghiệm cho chuyên ngành đang theo học và khẳng định mình, Hải mở một cửa hàng về linh kiện điện tử, “mong muốn nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm dự án của mình và hơn nữa mình cũng có thể cung cấp nguồn linh kiện điện tử chất lượng và giá tốt tới mọi người, các bạn sinh viên có cùng đam mê”- Hải tâm sự.

Để có thể cân bằng được việc học và tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động ngoại khóa, công việc, Hải đã xây dựng cho mình thời gian biểu một cách khoa học và hợp lý: “Cân đối và sắp xếp thời gian giữa việc học, thời gian cho gia đình, thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, thời gian cho công việc, và thời gian cá nhân. Vì vậy mình luôn làm chủ được thời gian khi thực hiện các công việc tránh trường hợp tham gia việc này, bỏ việc khác” - Anh Hải chia sẻ thêm.

Nguyễn Anh Hải nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Gần 4 năm theo học tại Đại Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Hải luôn có kết quả học tập tốt và nhận được nhiều giấy khen của BCH đoàn trường, Ban giám hiệu nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn; thanh niên làm theo lời Bác; sinh viên 5 tốt; được tỉnh đoàn Hưng Yên tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu nhân Kỷ niệm 90 thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Với những nỗ lực vượt bậc trong học tập, hoạt động ngoại khóa Nguyễn Anh Hải đã vinh dự dược Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2015 - 2020.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Hải cho biết: “Trong thời gian tới mình sẽ tiếp tục thực hiện các dự án, nghiên cứu mình đang làm và cố gắng đưa các nghiên cứu, dự án đó áp dụng vào thực tế đem lại nhiều lợi ích cho xã hội...mình mong muốn sẽ mở thêm chi nhánh các cửa hàng linh kiện để có thể cung cấp tới các bạn sinh viên, người có chung đam mê về chế tạo, sáng tạo về điện tử, công nghệ thông tin IOT, nguồn linh kiện có chất lượng và giá thành tốt nhất”.

CTV Lan Anh

Sinh viên trường Đại học SPKT Hưng Yên



Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     21 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước