Phần mềm quản lí thiết bị dạy học của 2 học sinh lớp 9 giành giải nhất hội thi tin học Hưng Yên

Thứ 3, 23.05.2017 | 14:15:55

Mặc dù học tập trong một ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và chưa có bộ môn tin học, nhưng hai em Nguyễn Hồng Diễm và Đặng Phương Nam, lớp 9A, trường THCS Mai Động, huyện Kim Động đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi Tin học tỉnh Hưng Yên năm 2017 với phần mềm sáng tạo “Quản lý thiết bị dạy học online ở trường THCS”.

Hai em Nam và Diễm trường THCS Mai Động, Kim Động

Phần mềm “Quản lý thiết bị dạy học online ở trường THCS” của hai em Diễm và Nam có các tính năng giúp giáo viên và người quản lí có thể thông qua các thiết bị như máy tính, smart phone, ipad để quản lý và mượn thiết bị dạy học một cách nhanh chóng và chính xác. Về mặt thực tiễn, phần mềm này giúp nâng cao tính hiệu quả trong công tác quản lí thiết bị và đơn giản hóa thao tác mượn - trả thiết bị dạy học của các thầy cô giáo, góp phần tạo nên nhiều giờ học trực quan, sinh động.

Thầy giáo Nguyễn Trọng Dũng – Giáo viên hướng dẫn cho biết: "Trong quá trình giảng dạy, hướng dẫn tôi thấy hai học trò thông minh, mỗi người 1 thế mạnh, đã phối hợp tốt cùng nhau để tạo ra sản phẩm có tính ứng dụng cao."

Hiện nay, dưới sự hướng dẫn của thầy Dũng, Diễm và Nam đang tiếp tục hoàn thiện phần mềm của mình để việc ứng dụng trong thực tế sẽ cho những kết quả tốt nhất. Thành tích cao tại Hội thi tin học toàn tỉnh là sự động viên, khích lệ để các em tiếp tục theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học của mình.

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước