Gặp đảng viên trẻ nhất Hưng Yên đạt 29,3 điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thứ 7, 15.07.2017 | 09:22:47

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Dương Hồng Sơn, đảng viên trẻ nhất của tỉnh (Sơn vừa được kết nạp dịp 19/5/2017) khi mới18 tuổi,  là một người nhỏ nhắn, linh hoạt, đôi mắt ngời sáng và có niềm tin rất lớn vào sự nỗ lực và năng lực học tập của mình. 

Niềm vui nhân đôi

 Dương Hồng Sơn ( áo trắng, cầm hoa)  trong ngày kết nạp Đảng dịp 19/5/2017

Những ngày này, niềm vui của Sơn, gia đình và các thầy cô trường THPT Dương Quảng Hàm, huyện Văn Giang như tăng lên gấp đôi, khi em được đứng trong hàng ngũ của Đảng lại là một trong 5 học sinh đạt điểm cao nhất của trường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Đợt thi vừa rồi, Sơn đăng ký vào Khoa điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội được 29,3 điểm, với môn Hóa được 10 điểm, môn Toán 9,8 điểm và môn Lý đạt 9,5 điểm.

Sơn cho biết, lớp 12A9 mà em là Phó bí thư chi đoàn có 21 bạn đạt số điểm trên 27 điểm. Từ hôm biết em là học sinh duy nhất của tỉnh Hưng Yên được kết nạp Đảng trong khối THPT và thi được số điểm cao, không chỉ  bạn bè, làng xóm đến chúc mừng mà có nhiều phóng viên của các báo Trung ương và của tỉnh đến để viết bài, đưa tin về em và gia đình.

 Dương Hồng Sơn bên cạnh các phần thưởng trong các năm học

Tuy nhiên, với Sơn, niềm vui lớn nhất của em là “bước đầu” đền đáp được công ơn của bố mẹ và sự tin tưởng của các thầy cô ở trường Dương Quảng Hàm. Nhất là thầy chủ nhiệm Nguyễn Huy Hoàng, thầy Thiều hiệu trưởng, thầy Hợp hiệu phó. Để đáp lại sự kỳ vọng của các thầy cô và gia đình, trong 3 năm học THPT, Sơn đã mang về 18 giải thưởng, bằng khen, giấy khen các loại của Trung ương và tỉnh. Trong đó, có giải học sinh giỏi các cuộc thi cấp tỉnh, toàn quốc, Bằng khen của UBND tỉnh về “Học sinh đạt giải Vàng trong kì thi Giải Toán trên tnternet cấp quốc gia năm học 2015-2016”,  đặc biệt là số điểm rất cao trong kỳ thì THPT Quốc gia vừa qua.

Bí quyết học giỏi

Sơn tâm sự, bí quyết học tập của em rất đơn giản, đó chính là phương pháp học phải khoa học, khi học cần tập trung tuyệt đối cho các môn học. Với những bài khó, em không nản chí, mà tìm mọi cách để hỏi các thầy cô, bàn bạc các bạn trong nhóm, tra cứu thông tin trên mạng internet để tìm ra những cách giải đơn giản, dễ nhớ nhất. Sơn và các bạnthường xuyên mua sách, tra cứu các bài tập nâng cao, nhất là các môn khối A, sau đó tìm cách giải và rút ra kinh nghiệm để làm các bài tập sao cho chính xác và giảm được thời gian làm bài.

Một trong những sáng kiến của Sơn được nhà trường và lớp 12A9 rất ghi nhận đó là tận dụng tiết sinh hoạt hàng tuần, em cùng với một bạn trong lớp sưu tầm và tra cứu thông tin trên mạng, tạo thành một clip khoảng 20 phút  trình chiếu cho cả lớp xem về từng chủ đề mà em yêu thích, có tác dụng bổ ích cho các bạn trong việc học tập, định hướng nghề cũng như các kỹ năng sống như:  “Rèn luyện sự tập trung”, “Bí quyết rèn luyện não bộ”, “Hiểu về bộ não để học tập tốt hơn” hay là “Mục tiêu trong cuộc sống”… Nhờ vậy, mà Sơn không chỉ được các bạn quý mến, mà còn được nhà trường chọn tham gia Hội thảo về đổi mới phương pháp dạy và học môn toán do trường THPT Dương Quảng Hàm và Viện Toán học Việt |Nam tổ chức.

 Sơn cũng thầy cô trong lễ kết nạp Đảng

Không chỉ giỏi các môn Khối A, với một số môn Khoa học xã hội, Sơn cũng dành thời gian để học. Em Suy nghĩ,  khoa học xã hội cũng rất bổ ích trong việc trang bị cho mình về lịch sử dân tộc, địa lý đất nước cũng như các kỹ năng sống tự lập khi ở xa gia đình, người thân. Đa số các môn xã hội Sơn đều đạt trung bình 8 điểm.

Là Phó bí thư chi đoàn lớp, nên ngoài học giỏi, Sơn còn rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ của lớp, của trường, như: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền. Năm 2016, Sơn là thành viên đội cầu lông của trường  tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

 Sơn cùng gia đình

Ở nhà, bố mẹ Sơn bận rộn với buôn bán, làm các nghề phụ khác để trang trải cuộc sống,  nên chỉ  động viên tinh thần và tạo điều cho Sơn học và học.  Do vậy, ngoài tự học từ nhỏ, Dương Hồng Sơn còn dạy em trai học và lúc rảnh rỗi thì phụ giúp bố mẹ công việc trong gia đình. 

Sơn tâm sự, trước mình là con ngoan, trò giỏi, nhưng nay còn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, vì vậy càng cần phải phấn đấu, rèn luyện bản thân nhiều hơn nữa để xứng đáng là một đảng viên, một sinh viên gương mẫu trong học tập và cuộc sống.

 Bá Phước

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     21 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước