Gặp 2 học sinh ở Phù Cừ cùng đạt 29,8 điểm khối B trong kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 6, 14.07.2017 | 17:27:56

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, trường THPT Phù Cừ 2 học sinh đạt được số điểm thi khối B cao nhất tỉnh. Đó là các em Nguyễn Quốc Trung và em Vũ Văn Việt. Các em đều đạt được điểm 10 ở hai môn Hóa, Sinh và 9,8 ở môn Toán. Tổng điểm 3 môn là 29,8 điểm.

Em Vũ Văn Việt ở thôn Quang Xá, xã Quang Hưng 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, nghèo khó, chính những vất vả, cực nhọc của bố mẹ lại trở thành động lực để em Vũ Văn Việt ở thôn Quang Xá, xã Quang Hưng quyết tâm học thật tốt. Mọi người nể phục Việt hơn nữa khi biết kết quả có được ngày hôm nay chủ yếu do em tự học ở nhà. Năm lớp 12 em cũng giành giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học. Việt cho biết: "Em tham khảo kinh nghiệm học tập của các anh chị đã từng đỗ thủ khoa để tự học ở nhà, từ đó tìm được cho mình một phương pháp để học hiệu quả hơn. Đó là nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa cơ bản, rồi tìm tòi trong sách, vở những dạng bài nâng cao hơn, làm nhiều bài tập để ghi nhớ cách làm."

Em Nguyễn Quốc Trung ở Thôn Đình Cao, xã Đình Cao

Sớm có điều kiện tiếp xúc và tìm hiểu các loại dược phẩm từ cửa hàng thuốc của bố, cậu bé Nguyễn Quốc Trung ở Thôn Đình Cao, xã Đình Cao sớm nuôi dưỡng mơ ước trở thành bác sỹ và luôn nỗ lực trong học tập. Trong suốt 12 năm học, em đều là học sinh giỏi. Năm học lớp 12, em giành giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tổng số điểm 29,8 hoàn toàn không quá bất ngờ mà đã nằm trong dự đoán ngay khi em hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia.

Em Trung cho biết: "Đề thi năm nay rất vừa sức với thí sinh. Lời khuyên với các em khóa sau là cần  nắm vững kiến thức cơ bản, tự tin khi làm bài"

Những ngày này, trong ngôi nhà của 2 em Trung và Việt luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc vì ước mơ trở thành bác sĩ của em và gia đình sắp trở thành hiện thực. Thật tự hào khi 2 cậu bé học sinh trường huyện cùng siêng năng học giỏi, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, trở thành niềm tự hào của gia đình, nhà trường và quê hương. Chặng đường để trở thành bác sỹ sẽ còn nhiều gian nan, vất vả, nhưng tin rằng với nghị lực bản thân, các em sẽ thành công.

  Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     1 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước