Chị em sinh ba cùng tên Linh ở Yên Mỹ cùng đỗ đại học

Thứ 6, 11.08.2017 | 14:47:06

Gia đình anh Luyện Ngọc Anh và chị Nguyễn Thị Hậu, ở thôn Lực Điền, xã Minh Châu có 4 người con gái đều chăm ngoan, học giỏi. Đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, 3 chị em sinh sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, con gái của anh chị đều trúng tuyển đại học với số điểm cao.

3 chị em sinh ba và bà nội

Vợ chồng anh Ngọc Anh và chị Hậu lấy nhau với hai bàn tay trắng, năm 1996 anh chị sinh con gái đầu lòng, năm 1999, anh chị quyết định sinh thêm một bé nữa.

Do kinh tế lúc đó còn khó khăn nên không đi kiểm tra. Đến tháng thứ 6 của thai kỳ đi siêu âm, bác sỹ nói sinh đôi nhưng đến lúc sinh, anh chị mới biết là sinh ba.

Gia đình đặt tên các con là Luyện Thị Khánh Linh, Luyện Thị Mỹ Linh và Luyện Thị Thùy Linh. Nhà nghèo, chăm 1 đứa đã khó nay lại chăm cả 4 đứa khiến vợ chồng anh chị rất chật vật. Hiểu rõ hoàn cảnh gia đình, sự vất vả của bố mẹ, bốn chị em đều ngoan ngoãn, chăm chỉ, bảo ban nhau trong học tập. Con gái đầu lòng của anh chị hiện đang theo học năm cuối Trường Đại học Tài chính -  Quản trị kinh doanh.

Về 3 cô con gái cùng tên Linh của anh chị, những năm học Tiểu học và THCS, ba chị em đều học chung một lớp, học đều ở tất cả các môn học và đạt học sinh giỏi ở cả 9 năm học. Đặc biệt là cô chị Khánh Linh, năm học lớp 9 đạt giải ba môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng đến khi thi vào THPT em lại chọn và thi đỗ vào lớp chuyên Toán của Trường THPT chuyên Hưng Yên. Còn 2 cô em là Mỹ Linh và Thùy Linh cùng học tại THPT Yên Mỹ, 3 chị em thường xuyên trao đổi bài vở để củng cố thêm kiến thức và nhớ bài lâu hơn.

Em Luyện Thị Khánh Linh cho biết: "Trong quá trình học tập nếu ai chưa hiểu bài thì 2 người còn lại phụ vào giảng thêm. Chúng em luôn cố gắng nắm thật vững kiến thức ở sách giáo khoa, thường xuyên tham khảo sách nâng cao, bổ trợ kiến thức. Khi gặp bài khó thì cùng nhau thảo luận để tìm ra cách giải. Do điều kiện gia đình nên chúng em không đi học thêm nhiều, chủ yếu tự học ở nhà."

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, 3 chị em đã ôn luyện rất kỹ và cùng nhau giải đề thi những năm trước để làm quen, đồng thời tìm ra lỗ hổng kiến thức để khắc phục. Sau những tháng ngày vất vả, thành quả hôm nay là cả 3 em đều trúng tuyển đại học. Khánh Linh đạt 26 điểm và đỗ vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Thùy Linh và Mỹ Linh đều đạt 23 điểm, cùng đỗ vào Học viện Ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Hậu, mẹ của 3 em cho biết: "Đối với vợ chồng tôi con nào cũng là con nên chúng tôi sẽ cố gắng nuôi các con ăn học. Nhìn các con học giỏi, chăm ngoan, chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào." 

 Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     21 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước