Hai anh em sinh đôi ở xã Đình Cao, Phù Cừ tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Thứ 4, 17.01.2018 | 16:20:35

Mùa tuyển quân năm 2018, anh em sinh đôi Dương Văn Toàn và Dương Văn Thắng cùng sinh năm 1999 ở thôn Hà Linh, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ đều tình nguyện viết đơn lên đường bảo vệ tổ quốc.

Hai anh em sinh đôi Toàn và Thắng cùng bố mẹ

 Ông nội của hai em từng kháng chiến chống Mỹ. Ngay từ nhỏ, qua những câu chuyện kể về những năm tháng trực tiếp cầm súng chiến đấu chống giặc ngoại xâm của ông nội, hình tượng người lính cụ Hồ đã trở lên gần gũi, thân thuộc trong tâm thức của hai cậu bé.

Thắng cho biết: "Chúng em ý thức được việc nhập ngũ là trách nhiệm của công dân nên trong đợt này, hai anh em xung phong đi nhập ngũ để tham gia bảo vệ tổ quốc. Chúng em cũng rất yêu thích màu xanh áo lính nên mong muốn được khoác lên mình bộ trang phục này."

Là anh em sinh đôi nên Toàn và Thắng có nhiều điểm giống nhau từ học hành đến tính cách. Bình thường cả hai đều ít nói, ngoài thời gian học tập, các em thường xuyên cùng nhau đảm nhận việc nhà và phụ giúp bố mẹ bán hàng. 

Ông Dương Văn Lăng – Bố đẻ hai anh em nói"Vợ chồng chúng tôi động viên hai con tham gia nhập ngũ lần này để được tôi luyện, thử thách bản thân."

Sau Tết nguyên đán, Toàn và Thắng sẽ cùng hàng nghìn thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với đất nước. Toàn sẽ nhập ngũ vào Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn Thắng về huấn luyện tại Đoàn nghi lễ Quân đội thuộc Bộ Tổng tham mưu.  

Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước