Gặp gỡ nữ sinh đoạt giải Sao tháng Giêng ở trường Đại học SPKT Hưng Yên

Thứ 7, 20.01.2018 | 09:48:08

Là đại diện duy nhất của Hưng Yên trong số 138 sinh viên, nghiên cứu sinh cả nước, em Nguyễn Thị Lan Chi, sinh viên năm 4 trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên vừa nhận được giải thưởng cao quý Sao tháng Giêng năm 2017 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào đoàn tháng 12 vừa qua.

 Em Nguyễn Thị Lan Chi, sinh viên năm  thứ 4, Khoa Kinh tế (đứng) được nhận giải Sao tháng Giêng

Bằng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, em Nguyễn Thị Lan Chi, sinh viên năm  thứ 4, Khoa Kinh tế luôn khiến bạn bè nể phục bởi thành tích học sinh giỏi 3 năm liên tiếp với điểm tổng kết luôn đạt 8,5 và điểm rèn luyện là trên 9,0. Sáu học kì liên tiếp đạt học bổng khuyến học của trường và của các đơn vị như Viettel, FPT, Lan Chi luôn lấy đó làm động lực để phấn đấu và phát huy những thành tích đó trong quá trình đi thực tập tại công ty trong năm học thứ 4 này.

Chị Đỗ Thị Hạnh, Bí thư liên chi đoàn Kinh tế cho biết: "Chi là một sinh viên rất toàn diện, học hành rất thông minh. Về góc độ là lớp trưởng, Chi rất sát sao tới công việc của lớp và tâm huyết với hoạt động đoàn trường."

Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc, với vai trò lớp trưởng, Ủy viên Ban thường vụ liên chi đoàn khoa Kinh tế, Chi luôn phát huy tinh thần sáng tạo, gương mẫu trong nghiên cứu khoa học với các đề tài thiết thực như “Thực trạng đi làm thêm của sinh viên tại cơ sở 2, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên" hay "Đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng Internet đến việc học của sinh viên khoa Kinh tế".

Thân thiện và luôn hòa mình vào các hoạt động, Chi và ban cán sự lớp cũng thường xuyên tổ chức các buổi hoạt động vì cộng đồng, các phong trào văn nghệ thể thao giúp các đoàn viên trong khoa, trong lớp có thể gắn kết và trao đổi kiến thức với nhau dễ dàng hơn.

Em Nguyễn Thị Lan Chi cho biết: "Khi được nhận giải Sao tháng Giêng em thấy rất vui mừng. Em nghĩ bản thân mình phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân."

 “Hãy cứ mơ ước và mạnh dạn theo đuổi giấc mơ của mình, nhưng đừng chỉ để nó trong suy nghĩ mà hãy thực hiện bằng chính hành động của bản thân” là lời khuyên mà “Sao tháng Giêng” Nguyễn Thị Lan Chi gửi đến các bạn trẻ để cùng nhau nỗ lực phấn đấu, xây dựng phẩm chất của thanh niên hiện đại luôn năng động và tự tin trên con đường hội nhập.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước