Ông Dương Đình Tùy, tấm gương Việt kiều về cống hiến cho quê hương Hưng Yên

Thứ 6, 09.02.2018 | 20:18:41

Sinh sống ở nước ngoài nhiều năm, ông Dương Đình Tùy ở thôn Tam Trạch, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ - Việt kiều Hưng Yên tại Cộng hòa Séc luôn vận động bà con kiều bào có nhiều việc làm thiết thực hướng về quê hương.

Ông Dương Đình Tùy (áo véc ở giữa) đã giúp đỡ rất nhiều người ở địa phương cùng xuất ngoại để làm giàu

Ông Tùy là nhân viên của ngành Điện lực nghỉ hưu từ năm 1990. Năm 1992, được sự giúp đỡ của người em trai, ông sang lao động tại Cộng hòa Séc. Sau đó ông Tùy đã đưa được vợ và 4 người con sang cùng kinh doanh. Gia đình ông đã thành lập công ty và đang là một trong những nhà phân phối đồ gia dụng lớn của thủ đô Praha. 

Phát triển kinh tế thuận lợi, ông Tùy còn giúp tới trên 150 người ở cùng thôn Tam Trạch, cùng xã Trung Hòa sang Cộng hòa Séc làm ăn, làm giàu cho gia đình và địa phương. Nhiều người mang ơn ông và rất xúc động khi nói về tấm lòng của ông Tùy.

Ông Đặng Xuân Quang,ở thôn Tam Trạch chia sẻ: “Trước đây làng tôi nghèo lắm, nhờ ông Tùy giúp mọi người sang làm ăn ở Séc, đemngoại tệ về tới hàng chục tỷ đồng để xây dựng gia đình, quê hương, nên giờ quê hương cũng đổi thay nhiều. Tôi thấy ông Tùy là người tốt, đã làm nhiều việc thiện giúp đỡ người khác.”

Bố tôi luôn dạy chúng tôi ai có khó khăn thì phải giúp và làm gì cùng phải hướng về quê hương, giữ gìn nét truyền thống của quê hương của dân tộc. Vì thế chúng tôi luôn làm theo. Gia đình tôi đã giúp đỡ được một số người nghèo có cơ hội làm giàu ở bên Séc, đó là việc làm khiến bố và gia đình luôn cảm thấy phẩn khởi...”- Anh Dương Đình Trung, con trai của ông Dương Đình Tùy nói về bố của mình.

Hiện ông Tùy còn là Chủ tịch Hội đồng hương Hưng Yên tại Cộng hòa Séc. Ông luôn vận động bà con đoàn kết, có nhiều việc làm thiết thực đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt - Séc và hướng về quê hương như: quyên góp hỗ trợ tỉnh Hưng Yên xây dựng 12 nhà đại đoàn kết, tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ủng hộ các quỹ phúc lợi. Bản thân ông và gia đình cũng đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng đình, chùa, giếng, làm đường giao thông tại địa phương.

 Thu Hòa

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước