Bí thư chi đoàn giỏi vận động tài trợ cho hoạt động Đoàn

Thứ 3, 02.07.2019 | 16:14:43

17 lần hiến máu tình nguyện, 12 năm kinh nghiệm trong công tác đoàn, 3 năm giữ vai trò là bí thư chi đoàn 8 khu phố Văn Nhuế, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, anh Nguyễn Văn Phức luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào đoàn của cơ sở và được mọi người tín nhiệm.

Bí thư chi đoàn Nguyễn Văn Phức chi đoàn 8  khu phố Văn Nhuế, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào

Tháng 3/2017, anh Phức đã lên ý tưởng với BCH đoàn phường Bần Yên Nhân thành lập một đội để dạy kỹ năng sống trong thời gian các em về nghỉ hè, đặc biệt là kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi. Đội có 5 người chuyên trách để giúp các em có lối sống lành mạnh, khỏe và an toàn.

Bên cạnh các hoạt động đoàn cơ sở, anh cũng là một trong những thành viên năng nổ trong việc kết nối các cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân để tổ chức các chương trình từ thiện, thăm tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn huyện trị giá gần 200 triệu đồng với nhiều đợt quyên góp.

Anh Vũ Văn Hoàng – Bí thư đoàn phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào cho biết: "Trong những năm qua, bí thư chi đoàn Nguyễn Văn Phức luôn tích cực đi vận động quyên góp các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn để có kinh phí tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh, sinh viên; tổ chức nhiều lớp dạy bơi cho thiếu nhi..."

Bản thân anh còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với 17 lần. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, anh Nguyễn Văn Phức không chỉ được khen thưởng bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2018, mà vào tháng 8 tới đây, anh cũng là một trong những đại diện của thị đoàn Mỹ Hào tham dự Liên hoan Bí thư chi đoàn địa bàn dân cư giỏi cụm đồng bằng sông Hồng năm 2019.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     21 ngày trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước