Bí quyết sống thọ của của cụ bà 107 tuổi ở thành phố Hưng Yên

Thứ 4, 10.07.2019 | 18:54:07

Sinh ra trong thời kỳ đất nước còn khó khăn do trải qua nhiều cuộc chiến tranh loạn lạc, cuộc đời cụ Bùi Thị Hoàng, khu phố Đằng Châu, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên luôn đối diện với cuộc sống đói nghèo, vất vả song cụ lại sống trường thọ. Hiện nay dù đã 107 tuổi nhưng cụ vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, tinh thần luôn lạc quan.

Cụ Bùi Thị Hoàng 

Với dáng vẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn của cụ Bùi Thị Hoàng không ai nghĩ cụ đã sống hơn một thế kỷ. Điều đáng nói là tuy cao tuổi nhưng cụ Hoàng vẫn tự chăm sóc bản thân, chưa phải nhờ đến con cháu. Không chỉ tự mình nấu cơm, làm vườn, hàng ngày cụ Hoàng vẫn tự đi đến và giúp đỡ con cháu những việc nhẹ nhàng, dạy bảo con cháu sống hòa thuận, hiếu nghĩa.

Cụ Bùi Thị Hoàng chia sẻ: “Ngày trước đời sống vất vả, nhờ ơn Đảng bây giờ cuộc sống sướng hơn xưa nhiều lắm. Tôi luôn dăn dạy con cháu ăn ở có đức, có trên có dưới, sống có hàng xóm, láng giềng. Mỗi người phải tự chăm sóc bản thân mình để không phải ốm đau, không phải đi bệnh viện”. 

Mặc dù đã 107 tuổi nhưng cụ Hoàng vẫn tự nấu cơm và phụ giúp con cháu nhiều việc

“Cụ Hoàng có nếp sống rất khoa học. Cụ làm việc rất đúng giờ, tự chăm sóc bản thân, gia đình. Gia đình cụ rất nề nếp, kính trên nhường dưới, chấp hành tốt các hương ước, quy ước của khu phố", ông Nguyễn Văn Kích, trưởng khu phố Đằng Châu cho biết thêm.

Cụ Hoàng có tổng số 6 người con, người con lớn tuổi nhất của cụ hiện đã 82 tuổi, 36 người cháu ruột, 67 chắt và 8 chít nhưng mọi sinh hoạt cụ vẫn tự mình làm mọi việc.

Cụ Hoàng sinh năm 1912 trong một gia đình nông dân nghèo, lấy chồng lại sinh đông con nên cuộc đời cụ đã quen với sự vất vả, khổ cực. Giờ cuộc sống đổi thay, sung sướng gấp nhiều lần trước kia nhưng cụ vẫn giữ thói quen sinh hoạt như: đi bộ, vận động nhẹ nhàng, ăn những món ăn đơn giản, ít ăn thịt. Đặc biệt là luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, thương yêu những người xung quanh.

Gia đình cụ Hoàng nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa 

Ông Trần Văn Láng, con trai cụ Hoàng cho biết: “Ngày nào cũng vậy, sáng sớm mẹ tôi dậy tập thể dục, quét dọn nhà cửa xong vào cắm cơm. Mẹ tôi luôn quan tâm, bảo ban con cháu sống sao cho tốt”.

Gia đình cụ Hoàng nhiều năm liền được các cấp công nhận là gia đình văn hóa. Dịp đầu năm mới vừa qua cụ được Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam gửi thư mừng đại thọ 107 tuổi./.

Vũ Tường

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     1 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước