Em Phạm Quốc Nam ở Phù Cừ vượt khó, học giỏi

Thứ 6, 19.07.2019 | 19:30:24

Ở thôn Nghĩa Vũ, xã Minh Tân, huyện Phù Cừ, em Phạm Quốc Nam được nhiều người khen ngợi về sự nhanh nhẹn, thông minh và chịu thương chịu khó. Tháng 6 vừa qua, em được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tuyên dương là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

 

Em Phạm Quốc Nam cùng ông bà ngoại

Lên 4 tuổi thì bố mẹ ly hôn. Từ đó, Nam ở với ông bà ngoại để mẹ đi làm ăn xa. Thấy sự vất vả và tình yêu thương của ông bà dành cho mình nên cậu bé Nam luôn ngoan ngoãn, lễ phép, giúp đỡ ông bà mọi công việc trong nhà và sắp xếp thời gian biểu hợp lý để học tập. Trong suốt 9 năm học, Nam đều là học sinh giỏi và đoạt giải cao tại các cuộc thi Toán, Vật lý, tiếng Anh trên mạng.

Em Phạm Quốc Nam chia sẻ: "Em rất thương ông bà đã vất vả chăm sóc, nuôi dạy em nên luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập. Ước mơ của em sau này là được làm bác sĩ để không phụ lòng mong mỏi của ông bà, của mẹ, để chữa bệnh cho ông bà khi về già và những người nghèo."

Không chỉ học tập tốt, Nam còn nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn, đội của lớp, của trường. Em là gương mặt tiêu biểu của nhà trường trong các cuộc thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông, nét đẹp đội viên, tìm hiểu quyền trẻ em, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Ông Nguyễn Quang Trung, ông ngoại của Nam cho biết: "Cháu Nam ít đi chơi, nhưng khi bạn nhờ việc gì nhất là về học tập thì cháu giúp đỡ nhiệt tình. Ngoài thời gian học tập ra, cháu rất chịu khó giúp ông bà những việc nhà."

Với ông bà ngoại của Nam, sự chăm ngoan, hiếu thảo và những thành tích trong học tập của em chính là niềm vui và động lực để ông bà vơi bớt đi những khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước