Chàng trai đạt 2 điểm 10 ở "trường làng" không bất ngờ với điểm thi của mình

Thứ 2, 22.07.2019 | 16:39:21

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, cả nước có 7 thí sinh đạt 2 điểm 10, trong đó có 1 học sinh của Hưng Yên. Đó là em Nguyễn Danh Tiến, học sinh lớp 12A2 trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ.

Nguyễn Danh Tiến đạt 2 điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Những ngày này, không khí gia đình em Nguyễn Danh Tiến ngập tràn niềm vui, phấn khởi, bởi Tiến không chỉ đạt 2 điểm 10 ở môn Lịch sử và Giáo dục công dân mà còn là thí sinh có điểm thi khối C cao thứ 3 toàn quốc.

Đạt 28,25 điểm trong đó môn Lịch sử 10 điểm, 9,5 điểm môn Địa lý và 8,75 điểm môn Ngữ văn, giấc mơ trở thành sinh viên Trường Sỹ quan chính trị của Tiến đang ở rất gần.

Nguyễn Danh Tiến chia sẻ: “Lớp 12 em có tham gia 3 kỳ thi của sở, của trường và em đã được làm quen với các kỳ thi, xử lý những dạng bài thi. Vì thế đề thi đối với em cũng không quá khó. Em không bất ngờ với kết quả thi của mình.”

Đặc biệt, trong khi phần lớn thí sinh đạt điểm dưới trung bình môn Lịch sử thì Tiến là một trong 2 thí sinh đạt điểm 10 bộ môn này của tỉnh Hưng Yên.

Nguyễn Danh Tiến cùng thầy cô giáo và các bạn 

Chia sẻ về phương pháp học tập, Tiến luôn chú ý nghe giảng, cố gắng hiểu bài ngay trên lớp. Em dành phần lớn thời gian ở nhà để đọc nhiều sách tham khảo có chọn lọc của các giáo sư, tiến sỹ, giảng viên các trường đại học danh tiếng do thầy cô giáo em giới thiệu, vừa học vừa tự đặt nhiều câu hỏi và tìm cách giải quyết.

Việc học ở nhà không phụ thuộc vào thời gian, không gian cố định mà cảm thấy lúc nào cảm hứng thì học, có khi là vừa nấu cơm vừa cầm sách đọc.

Cô giáo Vũ Thị Lý, giáo viên Lịch sử, trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ cho biết: “Học sinh Nguyễn Danh Tiến là học sinh chăm ngoan và thông minh. Tiến rất đam mê học Lịch sử, Văn và Công dân”.

Những kết quả mà Tiến đạt được không chỉ giúp em đạt được ước mơ mà còn góp phần làm giàu đẹp thêm truyền thống hiếu học của quê hương.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước