Bí thư Đoàn xã giỏi xin tài trợ, 24 lần hiến máu

Thứ 3, 23.07.2019 | 16:19:36

“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” là câu châm ngôn mà anh Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư Đoàn thanh niên xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu luôn lấy đó làm kim chỉ nam để thực hiện mọi ý tưởng, biến mọi kế hoạch đoàn thành những phần việc cụ thể.

Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư đoàn xã Dạ Trạch 

9 năm tham gia công tác đoàn, anh Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư Đoàn thanh niên xã Dạ Trạch thường được mọi người hay gọi bằng cái tên vui rằng “bí thư giỏi xin”. Anh đã chủ động xã hội hóa hầu hết các hoạt động đoàn từ các tổ chức, cá nhân và nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân trên địa bàn. Điển hình là các hoạt động như xây dựng tuyến đường thắp sáng, chương trình tiếp sức mùa thi, các hoạt động thiện nguyện…

Gần đây nhất, anh cùng 13 thành viên của đoàn xã Dạ Trạch huy động 20 chiếc lốp xe cũ và nguồn xã hội hóa từ các mạnh thường quân với số tiền trên 12 triệu đồng để xây dựng điểm vui chơi cho các em thiếu nhi xã Dạ Trạch. Từ khi có điểm vui chơi, vào mỗi buổi chiều, rất nhiều em thiếu nhi trong xã đã đến vui chơi.

Điểm vui chơi cho các em thiếu nhi do đoàn thanh niên xã thực hiện từ ý tưởng của Tỉnh

Không chỉ hăng say với công tác đoàn, là chủ nhiệm CLB hiến máu tình nguyện, anh cũng là một trong những thành viên tích cực hiến máu, vận động hiến máu của huyện, tỉnh. Đầu năm 2019, anh cùng các thành viên trong xã đã thành lập CLB Hiến máu huyện Khoái Châu “Trái tim tình nguyện”.

Với 24 lần hiến máu và vận động hàng trăm lượt người cùng hiến máu và giúp đỡ các bệnh nhân đang cần cấp cứu, vừa qua, anh Nguyễn Văn Tỉnh trở thành 1 trong 100 cá nhân của cả nước được tôn vinh và được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen.

Với 24 lần hiến máu, Nguyễn Văn Tỉnh được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen

Năng động và nhiều ý tưởng, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, anh Nguyễn Văn Tỉnh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đồng thời xứng đáng với vai trò thủ lĩnh đoàn xã Dạ Trạch.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước