Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

09:40 22/10

Mọi người thường nghĩ một bữa đêm ăn trước khi ngủ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không đúng với nhiều loại thực phẩm.

Nếu bạn vẫn còn hơi đói sau bữa tối và đang tìm kiếm thứ gì đó để "cầm cự" đến sáng, hãy lưu ý những điều sau.

Có đến 11 loại thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi tối khuya vì nhiều lý do khác nhau.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 1.

1. Thịt đỏ

Một miếng bít tết thơm ngon chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, ăn bít tết trước khi đi ngủ là điều không nên.

Thịt đỏ có khả năng kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể bạn. Vì lý do này, bạn sẽ rất khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu – trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả.

2. Rau xanh

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 2.

Rau củ vốn chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng ăn rau củ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tráng kiện. Điều này thật sai lầm.

Rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau củ vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.

3. Khoai tây chiên và đồ ăn sẵn

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 3.

Ưu điểm lớn nhất của các món ăn nhẹ (snacks) như khoai tây chiên chính là tính tiện lợi. Chỉ cần một túi khoai tây chiên nhỏ là bạn đã có thể thỏa mãn cơn đói đêm khuya một cách dễ dàng.

Vấn đề nằm ở chỗ, các loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao.

Chắc chắn rằng, lượng bột ngọt này sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải.

4. Mì (mì ống, mì xào, mì xào giòn)

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 4.

Mỳ xào sẽ tạo cảm giác no lâu nên đây là một trong những món ăn ưa thích cho những ai đang đói bụng.

Vấn đề nằm ở chỗ, mì thuộc nhóm thực phẩm gây béo phì. Nếu ăn nhiều mì vào ban đêm, bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân.

Lượng carbohydrate trong mì sẽ được chuyển hóa nhanh chóng thành chất béo. Vì vậy, nếu đang cố gắng thiết lập thực đơn lành mạnh vào ban đêm, bạn nên thử những loại thực phẩm khác.

5. Kem

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 5.

Kem trông có vẻ là một món ăn vặt cực kỳ tiện lợi. Trong thực tế, điều này không đúng. Kem là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bạn không những sẽ tăng cân mà còn ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể.

6. Pizza

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 6.

Nếu trong tủ lạnh của bạn còn sót lại một lát pizza, hãy để dành nó cho bữa trưa. Lượng chất béo trong pizza không những khiến bạn tăng cân mà còn tạo ra cảm giác ợ nóng và một số vấn đề liên quan khác trước khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ.

7. Ngũ cốc, cơm, cháo

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 7.

Một bát ngũ cốc thơm ngon chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho cơ thể vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều vấn đề khác sẽ phát sinh khi bạn ăn ngũ cốc vào ban đêm.

Ngũ cốc chứa nhiều đường và tinh bột nên cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi sau khi ăn món này vào ban đêm.

8. Sô-cô-la

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 8.

Vẫn có một số người không biết rằng sô-cô-la chứa rất nhiều caffeine – chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo. Nếu muốn thức khuya, thay vì nhâm nhi một tách cà phê trước khi đi ngủ, bạn có thể thử dùng sô-cô-la.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 9.

9. Thức uống có cồn

Việc nhâm nhi một cốc rượu lúc nửa đêm có vẻ rất hoàn hảo. Tuy nhiên, rượu sẽ khiến bạn thao thức, trằn trọc, khó ngủ. Ngay cả khi cố gắng chợp mắt được một lúc thì bạn cũng không đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau.

10. Cần tây

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 10.

Cần tây là thực phẩm lợi tiểu, để tránh tình trạng thức dậy đi vệ sinh buổi đêm bạn tuyệt đối không nên ăn thực phẩm này.

11. Ớt

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ - Ảnh 11.

Ớt chứa năng lượng, nếu ăn những món cay vào nửa đêm, bạn không những cảm thấy khó ngủ mà còn có thể gặp phải nhiều vấn đề về kiểm soát cân nặng.

Theo khoe365.net.vn
 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Đang phát: Phim truyện: Tôi yêu cô đơn, tập 38, 39
Thời sự Hưng Yên thứ 2 ngày 18/11/2019
Thời sự Hưng Yên Chủ nhật ngày 17/11/2019
Thời sự Hưng Yên thứ 7 ngày 16/11/2019
Trái trang 1 - Chi tiếtTrái trang 1 - Chi tiết

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 19/11/2019

05:30 Sống khỏe cùng Yoga
05:45 Phim tài liệu: Vợ chồng bác Dân
06:00 Thời sự Hưng Yên
06:20 Bản tin quốc tế
06:25 Bản tin y tế
06:30 Nhìn từ Phố Hiến
06:50 Phổ biến pháp luật
07:00 Phim truyện: Cho đến ngày gặp lại - Tập 25, 26
08:30 Câu chuyện y tế
08:35 5 Plus: Đến bao giờ mới hết đen
08:55 An toàn giao thông
09:00 Khách mời văn nghệ sỹ: Nghệ sĩ ưu tú Đức Chính
09:50 Góc nhìn văn hóa
10:00 Dân ca: Bên tượng đài bác Nguyễn Văn Linh
10:30 Tạp chí sức khỏe và đời sống
11:00 Nhìn từ Phố Hiến
11:20 Cùng suy ngẫm: Lạm dụng thẩm mĩ viện
11:30 Bản tin trưa
11:45 Bản tin quốc tế
11:50 Điểm báo
12:00 Phim truyện: Tôi yêu cô đơn, tập 38, 39
13:30 Thế giới động vật: Bơi cùng cá sấu - Phần cuối
14:00 Ca nhạc: Tình cha - Phần 2
14:15 Phim tài liệu: Lối mở đời nông
14:35 Tạp chí văn hóa
15:00 Sân khấu: Tình người đi mở cõi
16:40 Chuyện thật như đùa: Mẹ ở quê ra
17:00 Sống khỏe cùng Yoga
17:15 Chương trình thiếu nhi: Trái bóng lạc đường
17:30 Phim truyện: Sóng gió hôn nhân, tập 32
18:20 Box nhộn:
18:30 PHOENIX: Duyên kiếp - Phần 2
18:50 Bản tin quốc tế
18:55 Thông tin sức khỏe
19:00 Tiếp sóng thời sự VTV
19:45 Thời sự Hưng Yên + Dự báo thời tiết
20:10 Thông tin cùng nhà nông
20:15 Bảo hiểm xã hội: Bảo hiểm xã hội TP Hưng Yên đẩy mạnh các biện pháp thu hút đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN
20:20 Thông tin sức khỏe
20:30 Phim truyện: Phụ nữ đào hoa, tập 50, 51
22:00 Nhìn từ Phố Hiến
22:20 Phim tài liệu: Những chuyến đò không phí
22:45 Bản tin thể thao
22:50 Kinh tế hợp tác xã
23:00 Thời sự Hưng Yên
23:20 Bản tin Quốc tế