Chuẩn bị khởi công Dự án Trung tâm thương mại và chợ Tiên Lữ

Thứ 6, 27.11.2020 | 16:38:01

Ngày 29/11/2020 tới, Dự án Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Tiên Lữ sẽ được khởi công xây dựng tại xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Đây là dự án lớn được kỳ vọng sẽ đem lại rất nhiều về hiệu quả, lợi ích đối với địa phương.

Thiết kê mô hình Dự án Trung tâm thương mại và chợ Tiên Lữ

Dự án Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Tiên Lữ được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt ban hành Quyết định Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 30/01/2018. 

Dự án có quy mô gần 5ha với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, quy hoạch 285 ki-ốt từ 1 – 3 tầng với đa dạng mặt hàng kinh doanh từ trung tâm thương mại, nông sản, nhà hàng ăn uống đến thời trang vải vóc…, đáp ứng tốt mọi nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân.

Hiện tại dự án chợ Tiên Lữ đang nằm trên nền chợ tạm cũ và chợ Chế.  Hai chợ này đang tồn tại nhiều điểm bất cập như: mái tôn đã dột nát; hệ thống cấp, thoát nước không đáp ứng đủ tiêu chuẩn;  thiếu và yếu hệ thống chiếu sáng, thông gió, thoát mùi Phòng cháy chữa cháy gây ra nguy cơ cao mất an toàn tính mạng và tài sản của các hộ kinh doanh . Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ mới càng trở nên cấp thiết.       

Sở hữu vị trí đắc địa, nằm tại ngã tư trung tâm của huyện Tiên Lữ, tiếp giáp với Quốc lộ 39A, tỉnh lộ 379 (đi Phù Cừ và tỉnh Hải Dương), đường tỉnh 200, cách trung tâm hành chính của huyện 200m. Việc xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Tiên Lữ có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thị trấn và các vùng lân cận. 

Dự án sẽ hình thành một tổ hợp công trình kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn cho bộ mặt đô thị của thị trấn, thúc đẩy thương mại và dịch vụ phát triển, góp phần giúp huyện Tiên Lữ sớm hoàn thiện các chỉ tiêu trong giai đoạn mới.

Dự án không chỉ phù hợp với chủ trương đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn đáp ứng sự mong mỏi của người dân và tiểu thương về một môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi, đạt lợi nhuận cao trong tương lai.

HYTV

Tin cùng chuyên mục

  • Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

    Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

     5 giờ trước

  • Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

    Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

     5 giờ trước

  • Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

    Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

     14 giờ trước

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

    Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

     3 ngày trước

  • Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

    Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

     3 ngày trước