Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh

Thứ 3, 18.07.2017 | 17:53:32

Chiều nay, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên, đại diện các cơ quan hữu quan đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. 

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Dự phiên họp chiều nay, có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các ông bà Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đầu giờ chiều, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Sảng tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ. Theo đó, đã có 31 ý kiến của các đại biểu thảo luận tại tổ trong buổi sáng. Nhìn chung các đại biểu đồng tình báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của UBND tỉnh.

Ngoài ra các ý kiến cũng đề nghị làm rõ một số nội dung về nông nghiệp, tài nguyên môi trường, thu ngân sách, an toàn giao thông, thu hồi đất với các dự án chậm triển khai, rà soát số liệu trẻ em học mầm non của tỉnh để bố trí giáo viên dạy học; kiến nghị trung ương có cơ chế tạo nguồn vốn để thu hút các trường đại học về địa bàn; tăng cường đào tạo nghề... 

Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên điều hành phiên trả lời chất vấn. 

 Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Văn Doanh trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri

Điều hành phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu, đại diện các sở, ngành chức năng, cơ quan hữu quan khi trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh, cần đi thẳng vào những vấn đề mà cử tri kiến nghị và đại biểu chấn. Trọng tâm là những vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh chất vấn Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn

 Đại biểu tham dự kỳ họp 

Chủ toạ kỳ họp lưu ý, khi trả lời, cần tránh viện dẫn và  vòng vo, quá dài, không sát nội dung. Khi chưa giải quyết được thì nêu lý do vì sao và đề xuất giải pháp thực hiện,  giải quyết trong năm 2017 và các năm tiếp theo như thế nào. Thời gian trả lời của đại diện một ngành trong vòng 10 - 15 phút.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Sơn trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri

Đại biểu Lương Minh Thanh chất vấn Giám đốc sở  Giao thông vận tải 

Giám đốc sở Xây dựng Lương Anh Tuấn trả lời chất vấn cử tri về chậm trễ tiến độ khu đô thị Văn Nhuế và chất lượng của ba nhà máy nước Phố Nối

Trong buổi chiều nay, đại diện 4 sở ngành là Nông nghiệp phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Xây dựng và Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu tại hội trường.

Các ý kiến trả lời liên quan đến những vấn mà cử tri quan tâm như tỉnh cần tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi bằng cách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, giãn nợ ngân hàng; cấp đủ kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị đã hoàn thành dồn thửa đổi ruộng; cần cụ thể hơn trong các quy định của Kế hoạch 93A của UBND tỉnh, các ngành cần có hướng dẫn chi tiết hơn để các địa phương thực hiện.

Nguyên nhân một số hạng mục xây dựng chỉnh trang đô thị Văn Nhuế chậm triển khai ảnh hưởng đến đời sống của người dân; dù các ngành chức năng đã có cố gắng, song vẫn chưa ngăn chặn triệt để xe quá tải, quá khổ và một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế cho người dân. 

 Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Hữu Hiện trả lời kiến nghị của cử tri

 

Đại biểu tham dự kỳ họp 

Trong khi điều hành, ông Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp đã nhắc nhở, lưu ý đại diện các sở ngành chức năng và cơ quan hữu quan trả lời, làm rõ hơn về một số vấn đề cụ thể để cử tri, và các đại biểu nắm rõ.

Sáng mai, ngày 19 tháng 7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng sẽ  phát biểu, làm rõ hơn các vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, đồng thời kỳ họp thông qua các nghị quyết và bế mạc. Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết các nội dung của kỳ họp trên trang Thông tin điện tử http://hungyentv.vn.  Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi. 

 Bá Phước - Hoàng Linh

Tin cùng chuyên mục