Bí thư Tỉnh ủy: Kim Động cần tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội

Thứ 6, 21.07.2017 | 09:27:30

Ngày 20/7, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Kim Động về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. 

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tặng quà bà Trần Thị Thìn ở xã Vũ Xá

Cùng tham gia có các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Trần Quốc Toản – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đoàn Văn Hòa – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và các thành viên trong đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại đền thờ các anh hùng liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng huyện Kim Động; thăm và tặng quà bà Trần Thị Thìn sinh năm 1937 ở xã Vũ Xá là vợ của liệt sĩ Nguyễn Mạnh Máy và trao số tiền 70 triệu đồng của nhà tài trợ để hỗ trợ xây mới nhà cho gia đình bà Trần Thị Thìn; thăm, tặng quà cán bộ và nhân dân thôn Thổ Cầu tại đình Thổ Cầu, xã Nghĩa Dân.

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công đường nối hai cao  tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn huyện đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Theo dự kiến, đến hết năm 2017 sẽ thông toàn tuyến qua địa bàn huyện.

Kiểm tra tại cụm công nghiệp thị trấn Lương Bằng, qua nghe báo cáo của lãnh đạo huyện và một số sở ngành hữu quan, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trên cơ sở hạ tầng sẵn có và đường nối hai cao tốc đi qua, huyện Kim Động cần làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng để kết nối, tạo ra hệ thống thống giao thông thuận lợi cho đi lại, phát triển và thu hút dự án vào đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm công ty TNHH Youngone Hưng Yên tại thôn Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa. Là công ty 100% vốn của nhà đầu tư Hàn Quốc, sản xuất trong lĩnh vực may mặc, hiện công ty đang tạo việc làm cho hơn 2.000 công nhân. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn lãnh đạo công ty tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất và quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống của công nhân lao động, có đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 

Bí thu Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Kim Động

Tại trụ sở Huyện ủy, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Kim Động. Đảng bộ huyện có trên 6.200 đảng viên, đang sinh hoạt tại 41 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của các cấp cho đến công tác chính trị, tư tưởng, tổ chức, xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát, dân vận, hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, trong những năm qua, nhân dân nhiều địa phương đã chuyển đổi một số diện tích cấy lúa sang trồng cây ăn quả, nuôi trồng thủy sản cho hiệu quả kinh tế cao. Toàn huyện có 184 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, tạo việc làm cho trên 12 nghìn 300 lao động. Huyện có một khu công nghiệp, ba cụm công nghiệp và 3 làng nghề được quy hoạch để thu hút các dự án vào đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Kim Động phải tạo được những đột phá trong phát triển kinh tế xã hội. Năm 2017 là năm bản lề, vì vậy huyện phải thực hiện cho đạt và vượt mục tiêu đề ra để đóng góp vào thành tích chung cho cả tỉnh. Bên cạnh phát triển kinh tế, địa phương cần quan tâm xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư, đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự nông thôn.

Đức Sỹ

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Công nhận nhiều giống cây trồng thế mạnh của Hưng Yên

    Công nhận nhiều giống cây trồng thế mạnh của Hưng Yên

     8 giờ trước

  • Phòng chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

    Phòng chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

     9 giờ trước

  • Đại hội MTTQ tỉnh dự kiến tổ chức trong tháng 8.2024

    Đại hội MTTQ tỉnh dự kiến tổ chức trong tháng 8.2024

     9 giờ trước

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     1 ngày trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     2 ngày trước