Những đổi thay trên mảnh đất thành lập Ban Tỉnh ủy lâm thời Hưng Yên

Thứ 4, 23.08.2017 | 17:42:48

Ngày 19/4/1941, chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Ân Thi, chi bộ ghép Giai – Ninh Thôn được thành lập. Tháng 7/1941, Trung ương Đảng, xứ ủy Bắc Kỳ đã chọn Ninh Thôn, xã Cẩm Ninh là nơi tổ chức hội nghị thành lập Ban Tỉnh ủy lâm thời Hưng Yên, đánh dấu sự ra đời Đảng bộ tỉnh Hưng Yên. Đây được coi là mốc son lịch sử về sự trưởng thành của nhân dân Cẩm Ninh và trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, nhân dân Hưng Yên.

Những đổi thay trên mảnh đất Cẩm Ninh- nơi thành lập Ban Tỉnh ủy lâm thời

Ninh Thôn ngày nay, nhiều con đường đã được bê tông hóa trải dài hút mắt, cuộc sống của người dân nơi đây đã thay da đổi thịt hoàn toàn. Đặc biệt, đối với những người cao niên trong xã Cẩm Ninh.

Sự kiện chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên được thành lập ở Ninh Thôn, xã Cẩm Ninh, là chi bộ đầu tiên của huyện Ân Thi, là chi bộ thứ 2 của tỉnh Hưng Yên đã khích lệ tinh thần đấu tranh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, với cách mạng.

Ông Đỗ Phúc Lai, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ân Thi cho biết: "Trước kia, nơi đây là vùng chiêm trũng, đến nay, trong nông nghiệp đã có sự thay đổi rất lớn, những cánh đồng quanh năm xanh tốt, nước trước đây dựa vào giếng đất, nay có máy bơm. Cả xã sáng trưng bởi hệ thống điện chiếu sáng."

Những năm gần đây, người dân xã Cẩm Ninh đã tích cực chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi theo hướng áp dụng các phương pháp khoa học kĩ thuật. Toàn xã có gần 200 hộ chuyển đổi, nâng mức thu nhập trung bình của người dân tăng lên hơn 30 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới cũng chỉ còn 7%.

Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa của nhân dân cũng được chăm lo. Tất cả 7 thôn của xã đều đã được công nhận là làng văn hóa; 99% đường làng, ngõ xóm của xã đã được trải bê tông. Những thành quả này càng khẳng định vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ xã luôn xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang nơi đây.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Cẩm Ninh nói: "Đảng bộ xã thường xuyên ra các nghị quyết chuyên đề về các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân phát triển các ngành nghề phụ nhằm tăng thu nhập, tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc."

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Khó khăn phòng chống bệnh dại

    Khó khăn phòng chống bệnh dại

     11 giờ trước

  • Xây dựng xã, phường, thị trấn không có ma túy

    Xây dựng xã, phường, thị trấn không có ma túy

     11 giờ trước

  • Trên 97% cử tri đồng thuận với việc sáp nhập xã

    Trên 97% cử tri đồng thuận với việc sáp nhập xã

     11 giờ trước

  • Gặp gỡ những cựu binh tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

    Gặp gỡ những cựu binh tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

     11 giờ trước

  • Nỗ lực phát triển và lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng

    Nỗ lực phát triển và lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng

     1 ngày trước