Kim Động tăng cường ngăn chặn nạn bảo kê máy gặt

Chủ nhật, 10.06.2018 | 10:02:46

Trong vài năm trở lại đây, khi cơ giới hóa được đẩy mạnh đưa vào sản xuất nông nghiệp, nhiều đối tượng côn đồ đã nhân cơ hội này để thu lợi bất chính bằng hình thức bảo kê máy gặt, khiến người dân và chủ máy gặt cứ đến vụ mùa lại lo lắng, bất an. Trước diễn biến trên, công an huyện Kim Động đã có những biện pháp phòng ngừa đối với loại tội phạm này.

 

Công an huyện phối hợp với công an các xã tìm giải pháp ngăn chặn, xây dựng kế hoạch bảo vệ các chủ máy gặt

Năm 2017, trên địa bàn huyện Kim Động xuất hiện các đối tượng thu tiền bảo kê của các chủ máy gặt, khiến 1 nạn nhân phải nhập viện vì bị hành hung. Khi các chủ máy gặt đang thu hoạch lúa, nhóm đối tượng mang hung khí đi từ cánh đồng này sang cánh đồng khác để uy hiếp. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố đối với bị can Vũ Thành Nam, sinh năm 1990, trú tại tập thể May 2, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, về tội cố ý gây thương tích.

Tiếp đó, tổ công tác Công an huyện Kim Động phối hợp với Công an xã Đồng Thanh tuần tra tại thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh phát hiện và bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Hải, sinh năm 1984, trú tại thôn An Xá, xã Toàn Thắng đang có hành vi cưỡng đoạt số tiền 2 triệu đồng đối với 1 chủ máy gặt trên địa bàn xã.

Cả 2 vụ việc trên đều được cơ quan công an huyện Kim Động làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình trạng côn đồ, “bảo kê”, “cò” máy gặt hoành hành, ngay từ đầu vụ thu hoạch năm 2018, Công an huyện đã phối hợp với công an các xã trên địa bàn tìm giải pháp ngăn chặn, xây dựng kế hoạch bảo vệ các chủ máy gặt; ký cam kết với các chủ máy phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, đăng ký tạm trú.

Đồng thời thường xuyên nắm bắt địa bàn; tiến hành rà soát, lên danh sách những ổ nhóm, đối tượng có khả năng, biểu hiện nghi vấn hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản để đưa vào diện quản lý. Các đối tượng có hành vi trên có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý trách nhiệm hình sự với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tùy vào mức độ, hành vi sẽ có mức xử phạt khác nhau. Thậm chí, trong trường hợp có nhiều đối tượng cấu kết với nhau để thực hiện hành vi còn bị xét đến yếu tố “phạm tội có tổ chức”.

Thanh Hải

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước