Vụ việc lái xe đánh hành khách tại Ân Thi: Những nhân chứng nói gì?

Thứ 7, 09.06.2018 | 08:33:51

Vụ việc lái xe Trường Minh đánh hành khách ngay tại cổng UBND xã Tân Phúc, huyện Ân Thi xảy ra được 5 ngày nay và nạn nhân đã được xuất viện thế nhưng người nhà nạn nhân và người dân trong xã Tân Phúc, huyện Ân Thi vẫn vô cùng hoang mang, lo sợ bởi sự manh động, hung hãn của lái xe Trường Minh cùng đàn em của mình.

Anh Trần Huy Yên (áo phông đỏ) và người thân cũng như người dân xã Tân Phúc vẫn chưa hết lo sợ trước sự việc xảy ra

Mặc dù khi xảy ra sự việc có rất nhiều cán bộ công chức xã và người dân, cũng như chị Phạm Thị Minh Thu, vợ của anh Trần Huy Yên đã van xin lái xe Trường Minh và đàn em không đánh anh Yên. Tuy nhiên nhóm thanh niên vẫn ngang nhiên đánh dằn mặt anh Yên ngay tại UBND xã Tân Phúc chỉ vì lý do “không xin lỗi”. Thậm chí những ai vào can ngăn cũng đều bị đe dọa và đánh.

Theo lời kể của một cán bộ xã Tân Phúc, là người trực tiếp tham gia chuyến du lịch và chứng kiến toàn bộ sự việc khẳng định ban đầu chỉ là mâu thuẫn rất nhỏ trên xe, sau đó được mọi người giảng hòa thì mọi việc hoàn toàn bình thường. Vì vậy, khi về đến cổng UBND xã, cán bộ này cũng không ngờ là đã có một tốp khoảng 10 thanh niên xăm trổ, tay cầm hung khí đợi sẵn.

Một cán bộ khác nói: "Khi thấy tốp người xông vào đánh anh Yên, tôi can ngăn cũng bị đánh…"

Sau khi đánh anh Công, em họ của anh Yên gục xuống vị trí gốc cây bàng trước cửa UBND xã Tân Phúc thì lái xe Trường Minh cũng như nhóm thanh niên đã nhanh chóng lên xe chạy mất.

Một cán bộ cho biết: "Tôi đã nhặt được con dao do nhóm thanh niên để lại và đã giao nộp cho công an huyện"

Một công an viên xã Tân Phúc cho rằng hành động của nhóm thanh niên quá hung hãn và côn đồ, bất chấp luật pháp, đây là hành động có sự bố trí, chuẩn bị trước.

Tìm hiểu về địa chỉ của nhà xe Trường Minh, ở thôn Cù Tu, xã Xuân Trúc huyện Ân Thi, thì không hề có biển hiệu gì. Nhà xe Trường Minh có 2 xe 35 chỗ chạy tuyến cố định Hưng Yên  - Móng Cái. Chủ hãng xe - người trực tiếp lái xe biển kiểm soát 89B 00624 và hành hung hành khách là ông Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1968.

Như vậy, sự việc này mang tính chất nghiêm trọng không chỉ vì sự hung hãn, côn đồ mà còn là bố trí sắp đặt từ trước, quyết tâm đánh người bằng được của lái xe Trường Minh Nguyễn Văn Trường. Song không hiểu vì lý do gì, mà đã gần một tuần trôi qua, Công an huyện Ân Thi vẫn chưa có biện pháp gì để xử lý lái xe của nhà xe Trường Minh và các đối tượng côn đồ hành hùng anh Yên và anh Công?  

Ánh Tuyết

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước