Lương y Nguyễn Trần Chuyển giàu y đức

Thứ 7, 16.09.2017 | 10:40:48

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống 4 đời làm nghề thuốc đông y, ngay từ nhỏ, lương y Nguyễn Trần Chuyển ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ  đã có những hiểu biết sâu rộng về y thuật. ­­Không chỉ nổi tiếng với nhiều bài thuốc gia truyền đặc trị các bệnh u,hạch, mà ông còn được nhiều người biết đến bởi là người có tấm lòng y đức, thường xuyên khám chữa bệnh, bốc thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ

Ngôi nhà trong con ngõ nhỏ của lương y Chuyển  mấy chục năm nay đã trở thành địa chỉ quen thuộc được những bệnh nhân có các khối u, hạch tìm đến. Cô Nguyễn Thị Hoa, ở thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai là một trong rất nhiều bệnh nhân được ông điều trị.

Tháng 5-2016, cô Hoa thấy trên ngực xuất hiện 1 khối u cô tự cho là u lành nên cô chủ quan, không chữa trị. Đến tháng 10  cô được các bác sĩ Bệnh viện K Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai kết luận bị ung thư biểu mô tuyến vú trái, tuyến vú bên phải không loại trừ ung thư.

Sau khi nhận được tin, tinh thần cô suy sụp, được bạn bè  giới thiệu, cô tìm đến lương y Chuyển điều trị bằng phương pháp đắp cao và uống thuốc nam. Sau 10 tháng, sức khỏe của cô đã hồi phục, các bác sĩ Bệnh viện K kết luận khối u của cô hiện chỉ còn là nghi ngờ bị ung thư.

Cô Nguyễn Thị Hoa, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết: "Sau 10 tháng điều trị tôi thấy bệnh tình đỡ khoảng 90%, các u bé thì hết rồi. Tất cả là nhờ thầy thuốc Chuyển hết lòng chữa trị."

Cũng như cô Hoa, anh Lê Văn Nhiễu, thôn Mễ Hạ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ được các bác sỹ Bệnh viện K Hà Nội chuẩn đoán bị hạch đáy phổi trái. Sau  khi nhận được kết quả anh cũng đến nhờ lương y thăm bệnh. Sau 6 tháng điều trị theo đúng chỉ dẫn, khối hạch của anh khi đi kiểm tra lại ở Bệnh viện K thì ngày càng thu nhỏ lại.

Anh Lê Văn Nhiễu, thôn Mễ Hạ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ nói: "Sau  6 tháng điều trị thầy Chuyển, bệnh tình tôi ngày càng phát triển tốt. Hiện tại tôi vẫn tiếp tục uống thuốc của thầy Chuyển, 3 tháng nữa tôi sẽ đi khám lại."

Với lương y Chuyển, chữ “tâm” chữa bệnh cứu người phải được đặt lên hàng đầu. Do vậy ông sẵn sàng chữa từ thiện cho những gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 40 năm hành nghề, lương y Nguyễn Trần Chuyển đã khám và bốc thuốc chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân. Bà con tìm đến ông bởi bài thuốc hay, trị dứt bệnh lại không phải băn khoăn lo lắng đến chuyện tiền nong.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển cho biết: "Các bệnh nhân của tôi đều đã có thời gian điều trị ở các bệnh viện lớn nên nhiều khi kinh tế khó khăn. Những lúc như vậy, tôi chia sẻ và giúp đỡ bà con để họ yên tâm chữa trị." 

Việt Bắc

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước