Tấm lòng của cô giáo cưu mang học sinh mồ côi ở Phù Cừ

Thứ 6, 26.01.2018 | 18:42:40

Ở xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, nhiều người vẫn kể cho nhau nghe câu chuyện về tấm lòng nhân ái của cô giáo Trần Thị Thục, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đình Cao B. Suốt 4 năm qua, cô đã nhận nuôi em Trần Văn Phúc - một học sinh mồ côi cha, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cô giáo Trần Thị Thục đã đưa em Phúc về nhà nuôi kể từ khi bố của Phúc mất

Kể từ ngày bố mất vì bệnh hiểm nghèo, mẹ phải lên Hà Nội làm thuê kiếm tiền trả nợ, ngôi nhà của cô giáo Thục đã trở thành mái ấm thân thuộc của em Trần Văn Phúc ở thôn Hà Linh. Xuất phát từ tình cảm láng giềng và là người trong một họ, cô Thục đã gạt hết mọi khó khăn về hoàn cảnh gia đình như chồng là bộ đội biên phòng thường xuyên vắng nhà, một mình vừa lo công việc ở trường vừa chăm sóc 2 con nhỏ để nhận Phúc về nuôi.

Cô giáo Trần Thị Thục chia sẻ: “Tôi nhớ mãi hình ảnh của bố cháu khi tôi vào thăm anh ấy, anh ấy run lắm, không đi được và vừa nói vừa khóc: Thôi thì anh chẳng biết trông nom vào ai, anh bảo với vợ là chỉ nhờ em thôi. Tôi rất là cảm động và cũng trao đổi với chồng để đưa cháu về nuôi.”

Cô Thục luôn coi Phúc như con của mình

Được sự yêu thương đùm bọc của mẹ con cô Thục, những khó khăn và thiệt thòi trong cuộc sống của Phúc được san sẻ. Em rất ngoan ngoãn, luôn cố gắng trong học tập và nuôi dưỡng ước mơ trở thành một chiến sỹ công an. Năm học nào Phúc cũng đạt danh hiệu học sinh chăm ngoan học giỏi. Năm học 2016 - 2017, Phúc đã đoạt giải 3 cuộc thi giải toán trên internet cấp tỉnh. Em cũng vừa được quỹ Thiện Tâm tài trợ 1 suất học bổng 500 nghìn đồng mỗi tháng.

“Tôi chăm chút cho cháu kể cả từ cái ăn cái uống, ngủ nghỉ, ngồi bọc cho cháu từng cuốn sách. Hi vọng những gì của thời thơ ấu sẽ đọng lại và cháu nhớ mãi. Trong tương lai tôi sẽ động viên mẹ cháu về nuôi và trông nom cháu. Còn mẹ cháu không về được tôi sẽ giúp đỡ thêm cho gia đình cháu” - cô giáo Thục cho biết thêm

Đối với Phúc cô giáo Thục là thầy, là người mẹ thứ 2 của em

Việc làm nhân ái của cô giáo Trần Thị Thục chính là một tấm gương sáng về cách sống giản dị và tấm lòng thương người như thể thương thân, một đóa hoa đẹp giữa đời thường. 

Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước