Lương y Lê Đức Vọng 30 năm bốc thuốc cứu người

Thứ 3, 27.02.2018 | 17:16:37

Với truyền thống gia đình có nhiều thế hệ làm nghề bốc thuốc cứu người, Lương y Lê Đức Vọng ở xã Đức Hợp, huyện Kim Động đã tiếp bước “cha truyền con nối”, đến nay ông có gần 30 năm theo nghề Y. Ông luôn được người dân tin tưởng tìm đến không chỉ bởi khả năng “bắt bệnh tài tình” mà còn vì đức độ của một người lương y. 

Lương y Lê Đức Vọng khám...

Cụ bà Đặng Thị Hiển, 84 tuổi ở thôn Duyên YênNgọc Thanh, Kim Động có dấu hiệu bị tai biến nhẹ, mọi hoạt động, sinh hoạt cá nhân đều rất khó khăn. Sau 6 ngày được lương y Vọng điều trị, đến nay bệnh tình của cụ đã chuyển biến tốt.

Bà Nguyễn Thị Vinh, con gái cụ Hiển cho biết: " bác sỹ rất nhiệt tình chu đáo, ngày nào cũng đến nhà để châm cứu, bấm huyệt cho cụ."

Không chỉ nhận được sự tín nhiệm của người dân trong xã, mà nhiều xã lân cận cũng đều biết đến lương y Vọng với khả năng chữa trị thành công các bệnh thoái hóa cột sống, liệt dây thần kinh ngoại biên, tai biến mạch máu não, thần kinh tọa… bằng việc bốc thuốc kết hợp châm cứu, bấm huyệt. Thậm chí có nhiều trường hợp đã điều trị ở nhiều nơi không khỏi nhưng khi tìm đến điều trị tại đây đều có chuyển biến tích cực. Hay có những trường hợp hoàn cảnh khó khăn đã được lương y Vọng khám và châm cứu miễn phí.

Bà Trần Thị Huệ, thôn Bông Thượng nói: "Tôi bị đau nhức xương khớp thường xuyên được lương ý Vọng châm cứu, do hoàn cảnh khó khăn nên được chữa bệnh miễn phí."

Chị Nguyên Thị Anh, thôn Nho Lâm, Mai Động cho biết: "Tôi đã khám chữa trên Hà Nội nhiều nhưng không khỏi, khi về đây, nhờ lương y Vọng điều trị đến nay cũng bệnh đã có chuyển biến tốt…"

... và châm cứu cho các bệnh nhân trong và ngoài xã

Nói về cơ duyên theo ngành y, có lẽ nghề này đã “thấm vào máu” của ông từ khi còn bé. Khi đó, mới 14, 15 tuổi nhưng ông đã thuộc làu làu tên thuốc cũng như nhiều bài thuốc quý. Sau thời gian đi học tại trường Y dược Tuệ Tĩnh, lương y Vọng đã tiếp nối truyền thống gia đình, đến nay mới 50 tuổi nhưng ông đã có thâm niên gần 30 năm khám chữa bệnh đông y.

Lương y Lê Đức Vọng cho biết: "Tôi tâm niệm chữa bệnh cứu người phải xuất phát từ cái tâm nên luôn trách nhiệm, nhiệt tình với mọi bệnh nhân. Với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tôi khám, chữa bệnh miễn phí. Tôi mong muốn dùng những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để cứu chữa được nhiều bệnh nhân."

Mỗi ngày, cứu thêm được nhiều người bệnh, đó là tâm niệm cũng là trăn trở mà Lương y Lê Đức Vọng dành cả cuộc đời để theo đuổi. Với những đóng góp không mệt mỏi cho cộng đồng, lương y Vọng đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Hội Đông y Việt Nam, Hội Đông y tỉnh... Đặc biệt hơn, sự ghi nhận, tin tưởng của người bệnh chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực, cống hiến của ông vì sự nghiệp “bốc thuốc cứu người”.

Ánh Tuyết

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước