Nữ cử nhân ở Phù Cừ viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ 4, 28.02.2018 | 14:53:38

Tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đã có một công việc ổn định, tuy nhiên, ước mơ từ thuở nhỏ là được khoác trên mình bộ quân phục người lính đã thôi thúc Trương Thị Thủy ở thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

Nữ tân binh Trương Thị Thủy ở thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ

Trương Thị Thủy sinh năm 1993, là con gái thứ 2 trong gia đình thuần nông. Ngay từ bé, qua những câu chuyện của bố, em đã có niềm yêu thích đặc biệt với màu xanh áo lính. Chính vì vậy, ngay khi biết đợt tuyển quân năm nay có chỉ tiêu là nữ, Thủy đã xin ý kiến bố mẹ và được mọi người ủng hộ. Em đã trở thành niềm tự hào của gia đình và mọi người trong thôn khi bản thân là con gái mà xung phong lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trương Thị Thủy cho biết"Em muốn tham gia vào môi trường này để thứ nhất là rèn luyện bản thân mình vững chắc hơn và kiên cường hơn, và sau này, khi ra ngoài làm, khi gặp những vấn đề khác ngoài xã hội thì em cũng sẽ có sự tự tin và động lực để vượt qua những khó khăn về sau. Bố mẹ em cũng động viên là khi nhập ngũ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt nhiều quy định nhưng em nghĩ bản thân em có thể hoàn thành được và em cũng cảm thấy trách nhiệm của một người công dân và muốn cống hiến một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển của đất nước."

Trong ngày hội tòng quân 5/3 sắp tới, Trương Thị Thủy sẽ cùng các tân binh trong huyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Tin rằng với nhiệt huyết của tuổi trẻ và ước mơ được phục vụ trong quân đội, Thủy sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước