Người thầy 15 năm qua sông mang chữ cho học sinh thôn Đảo

Thứ 2, 19.03.2018 | 15:50:13

Về trường tiểu học Mai Động, huyện Kim Động hỏi thăm thầy giáo Bùi Đức Hùng người ta nghĩ ngay đến một người thầy có phong cách giản dị, luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh. 15 năm vào nghề là 15 năm thầy gắn bó với con đò nhỏ qua sông dạy học cho học sinh khu học tập trung làng đảo Vân Nghệ

Thầy giáo Hùng luôn ân cần, tận tụy với từng bài giảng của mình 

Ngày nắng hay ngày mưa, đều đặn mỗi tuần một buổi, thầy Hùng đi đò đến với làng đảo Vân Nghệ ở bãi giữa sông Hồng để dạy môn mỹ thuật cho học sinh.

Trở thành thầy giáo dạy họa là đam mê của thầy Hùng từ ngày còn nhỏ. Năm 2000 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thầy Hùng thi đỗ vào khoa Mỹ Thuật, trường Cao đẳng sư phạm Hưng Yên. Ra trường năm 2013 và từ đó thầy gắn bó với Trường tiểu học Mai Động, và cũng là 15 năm gắn bó với các em học sinh làng đảo Vân Nghệ. Các em học sinh được thầy giảng dậy đều rất yêu mến thầy bởi sự ân cần, cẩn thận đến từng chi tiết của bài giảng. Em Nguyễn Thị Thùy, học sinh lớp 2C, trường Tiểu học Mai Động cho biết, “Thầy Hùng giảng bài rất tỉ mỉ và dễ hiểu. Trong lớp bạn nào học còn yếu thầy hướng dẫn tận tình để các bạn có thể hoàn thành bài học…”

Thầy Hùng đã gắn bó với con đò này 15 năm để đến với các em học sinh làng đảo

Với lối sống giản dị, tận tình, thầy giáo Hùng luôn tích cực học hỏi đồng nghiệp, tham gia các buổi tập huấn chuyên đề của ngành; mạnh dạn áp dụng các phương pháp dạy học mới để học sinh dễ tiếp thu bài giảng. Các học sinh do thầy dậy đạt giải nhất cấp cụm, các trường tiểu học ven đê huyện Kim Động về vẽ tranh an toàn giao thông. Cá nhân thầy Hùng nhiều năm được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

Nói về đồng nghiệp của mình, cô giáo Vương Thị Thọ Mai, Hiệu trưởng trường tiểu học Mai Động cho biết, “Thầy giáo Hùng luôn tận tụy, tỉ mỉ trong từng bài giảng. Thầy Hùng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phòng trào giảng dạy của nhà trường…”

Dù nắng, dù mưa, qua đò vất vả nhưng suốt 15 năm, thầy Hùng vẫn không thiếu một buổi giảng với học sinh làng đảo.

 

Hoàng Vui

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước