Bác sỹ Đào Mạnh Trung 16 năm gắn bó với nghề

Thứ 4, 06.06.2018 | 10:41:41

Gần 16 năm gắn bó với nghề, bác sỹ Đào Mạnh Trung, Phó trưởng khoa Cơ xương khớp, tiết niệu và lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên luôn ghi nhớ lời dạy của Bác “lương y phải như từ mẫu” để nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, quan tâm chăm sóc bệnh nhân.

Bác sỹ Đào Mạnh Trung, Phó trưởng khoa Cơ xương khớp, tiết niệu và lọc máu

Sinh năm 1978 tại xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, năm 2002, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội, bác sỹ Trung trở về quê hương để công tác. Những ngày đầu, anh luôn thể hiện hết trách nhiệm của mình. Trong quá trình công tác, bác sĩ Trung không ngừng cố gắng học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tích cực tham gia các lớp tập huấn... để nâng cao kiến thức.

Những năm trước đây, bệnh nhân xương khớp, chạy thận và lọc máu đều phải chuyển lên tuyến Trung ương để điều trị, nhưng từ năm 2010, sau khi Khoacơ xương khớp, tiết niệu và lọc máu được thành lập, anh đã mạnh dạn đề xuất với Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa cho triển khai điều trị lọc máu tại tỉnh nhằm giảm tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến trên, giảm bớt gánh nặng về chi phí đi lại, tạo được niềm tin và hi vọng cho những bệnh nhân mắc phải căn bệnh nguy hiểm mà phải nằm viện điều trị dài ngày.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hương, xã Hồng Quang, huyện Ân Thi cho biết: "Tôi phải chạy thận đã 8 năm rồi, mỗi khi đau đớn, khó thở, tôi chỉ cần báo với bác sỹ Trung là bác có mặt khám, cho đơn thuốc để tôi uống. Sau thời gian điều trị, sức khỏe tôi đã dần ổn định."

Không chỉ là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, mà ở anh còn là một người gần gũi, nhiệt tình, ân cần, hết lòng quan tâm đến bệnh nhân và giúp đỡ đồng nghiệp. Là người trong nghề, hiểu được tâm lý của người bệnh, bác sĩ Trung đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong khoa chú trọng việc nâng cao y đức. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh cùng với đồng nghiệp nỗ lực phấn đấu để xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, kiên quyết chống các hiện tượng tiêu cực và những biểu hiện gây sách nhiễu với bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị bệnh.

Bác sỹ Phạm Đăng Quế, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói: "Về vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thì bác sỹ Trung là một người cầu thị, ham học hỏi, thường xuyên nâng cao trình độ. Bác sỹ Trung có tấm lòng yêu nghề, yêu người bệnh, không kể ngày đêm, sớm tối, ngày nghỉ, ngày lễ, có mặt tại khoa để chỉ đạo cũng như điều trị cho bệnh nhân."

16 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Trung không nhớ đã chăm sóc cho bao nhiêu bệnh nhân, giành lấy sự sống cho bao người, chỉ biết rằng hàng ngày, anh vẫn miệt mài cùng các đồng nghiệp của mình thầm lặng chăm sóc người bệnh bằng những cử chỉ ân cần, bằng những lời động viên an ủi giúp bệnh nhân vượt qua những cơn đau và sự thiếu thốn về vật chất. Chỉ chừng ấy việc thôi tưởng như đơn giản nhưng cần cả cái tâm của người thầy thuốc. 

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước