Lương y Nguyễn Văn Triệu hết lòng với công tác từ thiện

Thứ 5, 14.06.2018 | 17:21:07

Một người lính bộ đội cụ Hồ, là  lương y, và tích cực hoạt động thiện nguyện đó là công việc nhưng cũng là niềm đam mê đối với ông Nguyễn Văn Triệu, hội viên hội đông y huyện Kim Động. Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng ông vẫn luôn cháy hết mình với những đam mê ấy.

Lương y Triệu khám bệnh cho bệnh nhân

Trưởng thành trong quân ngũ, ông Triệu nuôi ước mơ trở thành bác sỹ để chữa bệnh cứu người. Nhưng phải đến năm 2000 ước mơ ấy mới dần trở thành hiện thực khi ông rời quân ngũ và bắt đầu theo học trường y dược Tuệ Tĩnh. Không chỉ học trong trường, nơi nào có phương thuốc hay, có thầy thuốc nổi tiếng ông Triệu đều tìm đến tận nơi để học hỏi, tìm hiểu. Vì thế phương thức chữa bệnh của ông rất đặc biệt, được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao.

Lương y Nguyễn Hùng Tuấn, hội viên Hội Đông y huyện Kim Động cho biết, “ông Triệu là người rất có tâm với nghề, đam mê nghề và thường xuyên làm việc thiện, rất nhiều người bệnh tin tưởng và đến khám chữa bệnh ở nhà ông…”

Trước đây, vợ con ông Triệu hay ốm đau, phải đi chữa trị nhiều nơi rất khó khăn, vất vả. Vì vậy, từ khi theo nghề y, ông Triệu thường xuyên khám và điều trị miễn phí cho bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Tuấn ở thôn Ngọc, xã Lạc Đạo, Văn Lâm đã nhiều lần được lương y Triệu chữa bệnh miễn phí cho biết, “về chuyên môn tôi thấy lương y Triệu rất giỏi và cẩn trọng. Có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như tôi đến đây, lương y chữa bệnh mà không lấy tiền.

Xuất phát từ lòng yêu nghề, thương người bệnh và mong muốn cứu giúp thêm được nhiều hoàn cảnh khó khăn, ông Triệu đã cùng với những người bạn của mình thành lập Hội thiện nguyện Nghĩa Phương. Hội được thành lập từ năm 2016, đến nay có 30 thành viên chính thức.  

Ông Nguyễn Xuân Đỉnh, Chủ tịch Hội thiện nguyện Nghĩa Phương nói, “ không phải chỉ nhưng đồng bào ở vùng biên giới hải đảo mà nhóm thiện nguyện Nghĩa Phương còn quan tâm đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở ngay địa phương mình. Mục đích chỉ muốn giúp những người bệnh nghèo vượt qua bệnh tật, vượt qua khó khăn để vươn lên…. Hoạt động của hội thời gian qua có sự đóng góp rất tích cực từ lương y Triệu”

Ngoài ra, Hội thiện nguyện Nghĩa Phương còn quyên góp được nhiều quần áo,  sách vở, các nhu yếu phẩm thiết yếu để dành tặng cho bà con tại các vùng lũ lụt, sạt nở đất…

Từ ngày thành lập, Hội đã có 17 chuyến từ thiện lên vùng cao biên giới, ước tính tổng kinh phí nhóm thiện nguyện Nghĩa Phương là đã quyên góp được là trên 1 tỷ đồng.

Bằng tấm lòng y đức hết lòng vì người bệnh, cũng như những chương trình từ thiện thiết thực, lương y Nguyễn Văn Triệu luôn nhận được sự tin tưởng của người bệnh, sự ái mộ của người dân khắp nơi, và xứng đáng với lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “ lương y như từ mẫu”.

 

Hoàng Hạnh

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước