Hai ông bà hơn 20 năm âm thầm làm từ thiện ở Tiên Lữ

Thứ 3, 26.06.2018 | 10:14:23

23 năm nay âm thầm chắt chiu, dành dụm từng đồng lương hưu, từng khoản tiền các con cháu biếu để dành lại cho những mảnh đời khó khăn, những con người bất hạnh là câu chuyện thật cảm động về gia đình cụ ông Hoàng Đức Hinh, cụ bà Vũ Thị Uyên ở thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Cụ Hinh và cụ Uyên 

Năm xưa cụ Hinh là bộ đội tại chiến trường Điện Biên Phủ, cụ Uyên là nữ du kích Hoàng Ngân anh hùng. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông bà trở về địa phương sinh sống và bắt đầu đi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để vận động, xây dựng từ đền, chùa đến ủng hộ người nghèo.

Năm 1994, cụ Uyên lúc bấy giờ là phó ban kiến thiết xây đền, chùa đã đi đến khắp các tỉnh phía Bắc để kêu gọi ủng hộ xây dựng quê hương. Từ đó đến nay, đã 24 năm trôi qua, 2 cụ vẫn âm thầm tham gia tích cực các phong trào từ thiện của địa phương.

Các cụ đã quyên góp trên 300 bộ quần áo cho trẻ em những vùng gặp thiên tai trên cả nước. Từ năm 2014, mỗi dịp tết đến các cụ vận động ủng hộ 50 đến 100 suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Vương và xã Dị Chế.

Năm 2002, biết được gia đình bà Vũ Thị Cương ở thôn Dị Chế, xã Dị Chế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con nhỏ trong căn nhà tranh dột nát, cụ Hinh và cụ Uyên đã đến động viên, ủng hộ tiền xây dựng căn nhà cấp 4 khang trang với giá trị trên 100 triệu đồng. Kể từ đó, cuộc sống của gia đình chị như bước sang một trang mới tươi đẹp hơn nhờ tấm lòng của hai cụ.

Bà Vũ Thị Cương xúc động: “Trước đây, gia đình nhà tôi túng lắm, không có gì đáng giá cả, một mình tôi mò cua bắt ốc nuôi 3 con ăn học. Được sự giúp đỡ của ông Hinh và bà Uyên, từ đây mẹ con tôi đã có ngôi nhà để ở, đỡ khổ hơn rồi.”

Ở tuổi xưa nay hiếm, hai cụ đã mang lại cho con cháu thế hệ sau một tấm gương thật đẹp về tình yêu thương giữa người với người.

Về đến thị trấn Vương, nhắc đến cụ Hinh, cụ Uyên, không ai không tỏ lòng ngưỡng mộ và cảm phục trước tấm lòng của hai cụ.

Ngọc Ánh

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước